Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Sinh nhật em

Ngày hôm qua là sinh nhật của em. Tuổi 19 bắt đầu với những suy nghĩ ngây thơ, trong sáng. Anh cũng không biết phải nói gì nhiều hay làm gì cho em hết. Đơn giản, đó chỉ là một món quá nho nhỏ vào một ngày trọng đại. Hay nói đúng hơn là một ngày anh lấy cớ để có thể gặp lại em. Ba tuần rồi, cũng là bằng đấy thời gian chúng ta không gặp lại nhau em ha? Không một tin nhắn, không một cuộc điện thoại, không một lời hỏi thăm. Nhưng anh vẫn bắt gặp trong đôi mắt của em một thứ ánh sáng hạnh phúc vào ngày hôm qua. Ừ, có lẽ là ngày sinh nhật nên hãy cười thật tươi em nhé. Đối với anh như vậy là đủ rồi!

Anh đã suy nghĩ rất nhiều để có thể tìm được một món quà nào đó thật sự ý nghĩa tặng cho em. Đối với anh, ngoài sách ra thì hình như chẳng còn món quà nào mang nhiều ý nghĩa. Một quyển sách anh đã từng cầm trên tay, lật qua, lật lại vài trang, đọc qua vài đoạn ngắn. Nhưng đã biết bao nhiêu ngày qua anh vẫn chưa hoàn thành nó. Nhưng anh biết, ở trong đó có những câu chuyện sẽ giúp em làm người tốt hơn, sẽ giúp em "Hiểu về trái tim" nhiều hơn. Như vậy, có lẽ đối với anh là đủ rồi! 

Mặc dù anh không đến dự sinh nhật của em được. Nhưng anh biết, vào ngày sinh nhật của em, em cần những người bạn thân hơn là anh. Quả thật, khi chúng ta ngồi lại với nhau cũng không có nhiều chuyện để nói. Ừ, vậy thôi em cứ đi với những người bạn của em. Dù sao chăng nữa thì đối với một cô sinh viên năm nhất, tình bạn vẫn còn là một thứ ánh sáng trong trẻo và là một hạnh phúc. Anh đã trải qua tất cả những điều đó, có thể nói đó là những điều tốt nhất khi anh còn là sinh viên. Hôm qua anh muốn dành tất cả những điều đó cho em. Nếu em cảm thấy thật sự vui vẻ vào ngày sinh nhật, như vậy, đối với anh còn gì hơn nữa? Ừ, thôi như vậy cũng đủ rồi!

21.4.2012
Hồ Quốc Nam
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét