Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Bụi vũ trụ


Gần đây, tôi nhận ra, rốt cuộc, tôi cũng chỉ là bụi của vũ trụ. Thế nên khi ra đi, tôi cũng sẽ tan vào hư vô. Tôi nguyện sẽ không làm ô nhiễm thêm cõi đời vốn đã quá nhiễu loạn, tạp nham này.

Tôi nhận ra rằng, mọi thứ sách vở rốt cuộc cũng chẳng có thứ nào là quan trọng. Rồi tất cả bọn chúng cũng sẽ bị đào thải bởi thời gian. Không có điều gì đúng, chỉ có điều gì là hợp lý là cặp phạm trù bạn cần phải hết sức lưu ý. Đừng ham tân thời, đừng ham tân tiến, những gì trụ được lại được trăm năm mới có giá trị.

Ngoài công nghệ, phát minh ra, toàn bộ những thứ khác rốt cục cũng chỉ là rác rưởi. Hãy tin vào khoa học tự nhiên chứ đừng tin vào khoa học xã hội. Khoa học tự nhiên tồn tại và thống nhất được do tính lô-gíc, vững chắc của vấn đề và được cả thế giới này công nhận. Những gì huyền bí, chưa được chứng minh bởi khoa học là những thứ không đáng tin. Thế nên để cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa thì chớ nên tin vào những thứ chưa có cơ sở khoa học vững chắc.

Vậy nên đừng quá ham ôm vào mình quá nhiều thứ rác rưởi. Hãy giữ cho nhà bạn thật sạch. Đồ đạc nào xác định không còn dùng được hãy tống tiễn chúng đi đừng luyến tiếc. Sự luyến tiếc chỉ làm cho đống rác rưởi trong đời sống của bạn ngày càng nhiều hơn mà thôi.

27.6.2013
Hồ Quốc Nam
http://hoquocnam.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét