Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Đám cưới và Thành phố buồn

Tiếng nhạc đám cưới sập xình đánh dấu giai đoạn một đôi trai gái trẻ sắp bước vào khoản thời gian uyên ương hạnh phúc trong một cõi đời ngắn ngủi.

Ca hát, nhảy múa, bia rượu... tất cả những thứ đó có đem đến hạnh phúc cho đôi trai gái trẻ hay chỉ tô đậm thêm bản chất dung tục và dục vọng không ngừng tuôn chảy trong mỗi con người?

Phù du rồi sẽ chảy về với phù du. Điều gì còn lại trong mỗi con người sau những cuộc vui?

Sự kiểm chứng của thời gian dành cho mỗi con người, mỗi số phận dường như quá dài so với cuộc đời quá ngắn ngủi của một con người?


 Bài hát Thành phố buồn. Nhạc sĩ: Lam Phương. Thể hiện: Chế Linh

Lời bài hát "Thành phố buồn" phát ra đám cưới của đôi trai gái trẻ. Tự nhiên tôi thấy mình bị tổn thương dai dẳng. Tôi đặt ra một câu hỏi đã đeo đuổi trí tưởng tượng của mình trong nhiều năm liền: AI HIỂU?

Tôi biết tôi đã hoàn toàn thất bại khi bao nhiêu năm qua đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mà cho đến giờ tôi vẫn không biết: TẠI SAO?

18.3.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét