Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Vinamilk: Đổi mới công nghệ, nâng tầm quốc tế


Qua 37 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam hay còn gọi là Vinamilk hiện đang thống lĩnh thị trường sữa trong nước với khoảng 50% thị phần.

Trong những năm gần đây, Vinamilk bắt đầu xác lập vị trí trên bản đồ ngành công nghiệp sữa thế giới. Theo số liệu thống kê của Vinamilk, từ năm 2011 đến nay, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi đạt mức tăng trưởng bình quân hơn 70%/năm.

Đối mặt với các đại gia khổng lồ trong ngành sữa, Vinamilk đang có những bước đi căn cơ nhằm khẳng định vị trí của mình. Trong đó việc đổi mới công nghệ để nâng cao năng lực sản xuất luôn được chú trọng.

Vừa qua, Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng để doanh nghiệp này hiện thực hóa giấc mơ chinh phục thị trường thế giới.

Tọa lạc tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương, nhà máy vừa đi vào hoạt động được đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế. Với việc lựa chọn công nghệ của Tetra Pak, tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm từ Thụy Điển, Vinamilk khẳng định khát vọng đưa công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Được xây dựng trong khuôn viên rộng 20ha, với vốn đầu tư ban đầu 2.400 tỷ đồng, công suất tối đa nhà máy có thể đạt được lên đến 800 triệu lít sữa/năm. Đây được đánh giá là con số lý tưởng có thể cung ứng toàn bộ nhu cầu sữa nước cho thị trường Việt Nam.

Với trang thiết bị hiện đại của nhà máy, Vinamilk hoàn toàn có thể kiểm soát để chất lượng sữa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Châu Âu.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm nhà máy mới của Vinamilk
 
Sau khi được chế biến với đa số các công đoạn tự động từ nhà máy, sữa thành phẩm sẽ được chuyển vào kho hàng thông minh. Sản phẩm là công nghệ tiên tiến được nhập khẩu từ Đức. Vinamilk là một trong những khách hàng đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ này.

Nắm bắt được sức mạnh khoa học kỹ thuật, Vinamilk đã mạnh dạn đầu tư hàng loạt công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới hiện nay vào hoạt động sản xuất. Đây là bước đi quan trọng để doanh nghiệp tái khẳng định vị trí số một trên thị trường sữa nước Việt Nam, đồng thời hướng đến việc chinh phục thị trường thế giới.

Yếu kém chung của các doanh nghiệp Việt Nam khi cạnh tranh quốc tế là sự lạc hậu trong công nghệ sản xuất. Đây cũng là khó khăn chung khi đất nước bước vào giai đoạn hội nhập chưa lâu, đa số các doanh nghiệp thiếu cơ hội tiếp xúc với công nghệ tiên tiến.

Trong khi đó, để cạnh tranh toàn cầu, các công ty cần phải liên tục đổi mới công nghệ để nâng cao năng lực sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bằng việc đưa nhà máy sữa của mình vào hoạt động, Vinamilk đã tạo được tiền đề thiết thực để các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư công nghệ tiên tiến tạo ra sản phẩm đạt chất lượng toàn cầu.
 
11.10.2013
Hồ Quốc Nam
http://hoquocnam.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét