Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Bút lực

Gần đây, sức viết của mình bắt đầu trì trệ. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân trực tiếp, sâu xa nhất thì chính mình mới hiểu. Đó là sự trì trệ về cả tâm hồn lẫn thể xác, về những mối quan tâm vô bổ, không tập trung, không đóng góp thiết thực cho sự phát triển về nhân cách, tinh thần một cách lâu dài.

Khi chúng ta sống không như một người đàn ông, một người có trách nhiệm thực sự thì đừng mong gì những bài viết chứa đựng nhiều kiến thức, những việc tầm thường nhất chúng ta cũng sẽ làm không xong. Mình rơi vào trạng thái đó cũng đã khá lâu khi công tâm nhìn lại những bài viết của mình trong thời gian vừa qua.

Phải tự đánh thức mình dậy, phải tự lấy lại cân bằng trong cuộc sống, sống như một người đàn ông thực thụ có trách nhiệm với gia đình và xã hội. Những điều mình vừa nói nghĩ có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện được nó phải mất cả một đời người.

Mình còn nhiều ước mơ, dự định thật đẹp phía trước!
 
Cố lên!

24.7.2014
Hồ Quốc Nam

2 nhận xét: