Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2009

Học kì trong quân đội: Ngày II, Thao luyện

Thưa cha mẹ, hôm nay đúng là một ngày thật mệt mỏi nhưng cũng thật nhiều niềm vui đối với con. Ngày hôm nay chúng con đã bắt đầu được thao luyện để trở thành một chiến sĩ thật thụ.

Con đã trải nghiệm được cuộc sống trong quân đội. Con bắt đầu hiểu được giá trị của những vật chất và tinh thần mà cha ông cha ta đã đánh đổi để đem lại cuộc sống êm ấm cho chúng con ngày hôm nay. Con đã hiểu được truyền thống quý báo của anh bộ đội cụ Hồ. Tấm gương đạo đức của bác Hồ kính yêu. Vậy là thật nhanh, ngày thứ hai trong quân đội đã trôi qua. Càng ngày còn càng thấy mình lớn lên từng phút, từng giờ.

Hôm nay chúng con đã dần dần thích nghi với cuộc sống trong quân đội. 5h sáng, dưới tiếng còi báo thức của trung đoàn, cả tiểu đội thức dậy, quân trang, quân phục được sắp xếp vào một góc gọn gàng. Con đã bắt đầu cảm thấy ngon miệng khi ăn những thức ăn đạm bạc mà mới hôm qua đây con không thể nào nuốt nổi vì hôm nay con đã hiểu được giá trị của sức lao động con người phải bỏ ra.

Tuấn Anh nói với anh Nam, “Cơm hôm nay ngon quá ha anh Nam!”, các bạn con cùng xúm nhau lại chọc Tuấn Anh, “Không phải đâu! Tụi mình đang ăn “mầm đá” đó!”. Hôm nay cũng là ngày mà Hải Long đã bắt đầu thấy thoải mái hơn với việc cai nghiện thuốc lá. Long đã hứa với anh Nam và các bạn là Long sẽ bỏ được và con tin vào điều đó vì con thấy được sự cố gắng trong đôi mắt của Long. Cố lên Long nhé!

Các con đã bắt đầu đầu lớn lên rồi đấy đúng không cha mẹ? Con đang cảm thấy hạnh phúc vì điều đó và con tin cha mẹ sẽ hài lòng về chúng con.

Đêm nay chúng con vui lắm vì chúng con đã nhận được những bước thư chan chứa tình cảm mà cha mẹ đã gửi cho chúng con. Cha mẹ hãy theo dõi từng bước chân của chúng con cha mẹ nhé! 
 
03/7/2009
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét