Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Ngày tốt nghiệp của Thông

Hôm nay đến ăn liên hoan trong ngày Thông nhận bằng đại học. Thật là vui! Anh em có cơ hội gặp lại nhau sau sáu tháng, tính từ ngày mình nhận bằng đại học.

Một điều vui hơn nữa là biết Thông đã nhận được học bổng 7.000 đô-la Úc. Mừng cho người em của mình. Mình tin rằng với bằng thạc sĩ từ trường đại học Monash Úc, tương lai của nó sẽ rạng rỡ hơn. Nghe đâu đó là một trong những trường thuộc hàng danh giá của nước Úc.

Mình quen Thông cách đây đã bốn năm. Lúc đó 8 anh em ở chung với nhau trong Ký túc xá Đại học quốc gia. Giờ sau bốn năm, nhìn nó cũng chẳng khác gì. Có chăng giờ em mình đã là một cậu cử nhân và sắp đi học thạc sĩ. Điều mà nhiều người mơ ước và gọi bằng danh từ hoa mỹ "du học".

Hôm nay thời gian gặp gỡ ngắn nhưng mình cũng học được từ Thông một số điều. Những điều đó sẽ rất có giá trị đối với mình trong thời gian tới. Mong sao cho tháng 7 này em "thượng lộ bình an". Nếu có điều kiện anh sẽ tiễn em ra sân bay.

Hội ngộ rồi chia ly là điều không thể tránh khỏi. Quan trọng là chúng ta học được những gì từ mối quan hệ ấy. Thật may Thông là người có một vài điều đáng cho mình học hỏi. Với bằng thạc sĩ từ Úc cộng với sự khôn ngoan của em, anh tin rồi em sẽ thành công hơn một số người.

05.5.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét