Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Một số điều còn trăn trở

Từ khoảng một năm nay, mình luôn cố gắng suy nghĩ thật chín chắn trước khi đưa ra bất kỳ phán quyết nào dành cho một con người, một sự việc. Thế nhưng trong thời gian gần đây, mình phát hiện ra nhiều điều trước đây mình cho là đúng đã bắt đầu có dấu hiệu sai hoặc cần phải xem xét lại.

Càng ngày mình càng tin vào từ "kinh nghiệm" nếu chúng ta biết sử dụng nó một cách thành thạo. Phải biết học từ những cái sai và phát huy những điểm mạnh và tích cực. Người có nhiều kinh nghiệm không hẳn là người sống lâu năm mà là người biết quan sát tốt và học hỏi từ những điều đó.

Sách vở cũng cho ta nhiều kinh nghiệm nhưng chúng ta phải biết học từ nó một cách khôn ngoan. Và có lẽ, trước khi trở thành một người giỏi, mình cần học cách trở thành một con người khôn ngoan hơn. Người khôn ngoan chưa chắc đã giỏi nhưng người giỏi thì chắc chắn phải khôn ngoan.

Suốt cuộc đời này, mình không muốn trở thành một cái bóng lờ mờ, sau khi mất đi chẳng để lại cái gì cho ra ngô, ra khoai. Dự định có nhiều, mình tin rằng một ngày nào đó những dự định của mình sẽ thành hiện thực. Chỉ cần phải luôn luôn cố gắng phấn đấu không mệt mỏi. Phải lắm!

Việc trước mắt là phải thi lấy cái TOEIC. Mấy tháng nay phần nhiều do công việc bề bộn, phần xuất hiện triệu chứng lười biếng (cái bệnh này là đáng trách nhất), mình quên lãng mục tiêu này. Ngay từ hôm nay phải bắt tay làm ngay! Sự trì hoãn thực hiện một điều gì đó có thể thực hiện ngay được không phải là đức tính của một người khôn ngoan. Chưa đặt mục tiêu vội nhưng mình biết mình phải làm thật nhanh trước tháng 10.2012. Thời gian đó, mình sẽ bắt đầu một chặng đường mới.

05.5.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét