Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Kỷ niệm một năm ngày ra trường

LTS: Mới đây mà đã một năm rồi kể từ ngày nhận bằng tốt nghiệp đại học. Nhìn lại một năm qua, thời gian lăn lộn cũng nhiều. Kể ra cũng có nhiều điều thú vị, nhiều gương mặt để nhớ, nhiều chuyện làm được và cũng còn nhiều điều để hối tiếc. Nhân kỷ niệm một năm ngày tốt nghiệp, tổng hợp lại các bài viết trên web của Khoa Báo chí, trường Nhân văn TP.HCM viết về lớp tôi nhân ngày nhận bằng.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

BCK07 bay lên!

Thứ Bảy, 5/11/2011, 23:01

(BC&TT) – Hơn 100 tân cử nhân của lớp báo chí khóa 2007-2011 đã thật sự “Bay lên” trong bầu không khí cảm động và ấm áp của buổi lễ trưởng thành vào sáng 5/11. Hành trình của họ đã để lại những ấn tượng thật sự sâu sắc trong lòng nhau, và trong lòng mọi người.

 
Phút chia sẻ thật lòng của hai giáo viên chủ nhiệm

Những giai điệu tha thiết của ca khúc “Về ăn cơm” và “Ngày xưa ơi” do chính các nhóm nhạc “cây nhà lá vườn” của K07 thể hiện đã mở đầu cho chuyến hành trình tìm về những khoảnh khắc tuyệt vời mà tập thể K07 đã vun đắp cùng nhau trong suốt 4 năm của giảng đường đại học.

Kí ức những chuyến đi

Trong hành trình của những thành viên lớp BCK07, không thể thiếu những kỉ niệm một thời của họ trong các chuyến đi.

Kỉ niệm từ những chuyến thực tập ở Tiền Giang, Chiến Khu D cho đến những chuyến dã ngoại về Long Hải, Tây Ninh, Giang Điền lần lượt được xuất hiện, như nhắc nhớ một thời sinh viên sôi nổi, nhiệt huyết.

Nhiều câu chuyện đến bây giờ mới được bật mí. Là câu chuyện về cô bạn Quỳnh Ngọc lơ phải lòng anh hướng dẫn viên ở Chiến khu D đã làm cả lớp một phen điên đảo và hú hồn vì tưởng đâu cô nàng sẽ ở luôn lại đó. Hay như phút xuất thần của cô bạn Thu Thanh ở Nghĩa trang Hạnh phúc (tỉnh Tiền Giang), đang ngủ bỗng nhiên nói mớ và gọi thất thanh: “Triều ơi quăng cho tui cái mền”.

Chỉ trong vài phút, tất cả kí ức ấy được tái hiện sống động và gần gũi đến lạ thường.

Thầy Huỳnh Văn Thông: "K07 là nguồn cảm hứng tuyệt vời!"

BCK07 là nguồn cảm hứng tuyệt vời!

Khi nhắc đến K07, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hoàng Vy lựa chọn 3 tính từ “ Hiền, quậy, thông minh”. Riêng thầy Phạm Duy Phúc thì đã nhắn nhủ rất chân tình: “Tôi đã từng đánh giá sai lầm về khả năng của các bạn. Chỉ sau kì thực tập quá xuất sắc, tôi mới nhận ra điều đó. Tôi mong các bạn bay lên, giữ vững ước mơ của mình, dù có gặp sự cố thì vẫn giữ niềm tin, bảo vệ sự thật”.

“BCK07 là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho khoa Báo chí & Truyền thông”. Đó là những lời mà thầy Huỳnh Văn Thông đã ưu ái dành tặng cho BCK07 sau bốn năm theo dõi bước trưởng thành của các bạn.

Không chỉ riêng thầy Thông mà các giảng viên, các anh chị khóa trước và cả những đàn em cũng đã nói về BCK07 bằng những tính từ dễ thương nhất: năng động, sáng tạo, giỏi giang, thân thiện, thông minh, vui tính, “khùng”…và rất đoàn kết.

Có lẽ đó là yếu tố quan trọng nhất để làm nên tập thể k07 ấn tượng của khoa Báo chí – Truyền thông.

“Cuộc sống không phải là bãi đáp, không phải là phi trường của những chuyến bay, cuộc sống là những đường chân trời, vì thế tôi mong các bạn hãy đốt cháy năng lượng và tri thức để bay xa đến những chân trời của riêng mình”, thầy Huỳnh Văn Thông gửi gắm. Câu nói không chỉ dành riêng cho sinh viên BCK07 mà còn là bài học quý báu cho các thế hệ sinh viên báo chí.

Bước lên chuyến tàu, và bay lên


Vỡ òa - Ảnh: Cẩm Bình

Cuối cùng thì giây phút quan trọng nhất của buổi lễ: Nghi thức trưởng thành cũng đã đến. Kết thúc thời sinh viên với bao nhiêu nỗ lực, bao nhiêu tình cảm và trải nghiệm, giờ đây các thành viên BCK07 đã được khoác lên mình chiếc áo cử nhân và nắm trong tay chiếc vé để “bay lên” từ giảng đường đại học.

Các hành khách đã được nhận “tấm vé” để bước lên chuyến tàu từ chính những giảng viên – những người đã chắp cánh cho những khát khao và hoài bão của mình.

Niềm vui, những giọt nước mắt và cả sự luyến tiếc hiện rõ trên từng gương mặt của hành khách khi bước chân lên tàu. Mỗi cái tên được xướng lên lại mang một cá tính rất riêng. Họ đã hội tụ về đây để làm nên một BCK07 muôn màu muôn vẻ.

Mọi cảm xúc đã vỡ òa trong giây phút tất cả những tân cử nhân cùng tiến lên sân khấu hòa chung vào ca khúc “Tạm biệt”. Rồi khi những chiếc nón được tung lên cao, tiếng hô to vang khắp Hội trường, các hành khách của BCk07 đã sẵn sàng và vững vàng “bay lên” từ ngôi nhà Báo chí -Truyền thông ra bầu trời cuộc sống.

THÚY AN – HỒNG NHUNG

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Những khoảnh khắc trưởng thành

Thứ Bảy, 5/11/2011, 17:52

(BC&TT) – Lễ tốt nghiệp của lớp BCK07 để lại trong lòng mọi người một ấn tượng sâu sắc về một thế hệ sinh viên báo chí năng động và đầy tài năng. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc khó quên của các tân cử nhân trong buổi lễ: những khoảnh khắc trưởng thành.


Cùng lưu lại những hình ảnh của mình trong màu áo cử nhân


Lễ tốt nghiệp là nơi các thành viên trong lớp thể hiện những khả năng tiềm ẩn của mình, như Đình Khánh – Thu Thanh tỏa sáng với vai trò MC…

... hay"Hạt bụi" Hoài Nhân gây bất ngờ với một hình tượng hoàn toàn khác khi thể hiện ca khúc "Ngày xưa ơi"

… hay”Hạt bụi” Hoài Nhân gây bất ngờ với một hình tượng hoàn toàn khác khi thể hiện ca khúc “Ngày xưa ơi”


Đại diện sinh viên BCK07, Nguyễn Khắc Huy: “Mình thực sự tự hào khi là thành viên của gia đình Báo chí”






Tri ân những người dẫn đường



Rạng ngời niềm tự hào khi trở thành tân cử nhân



Bồi hồi khi cùng nhau ôn lại những kỉ niệm của 4 năm giảng đường 


Hạnh phúc trong "nghi lễ trưởng thành"

  
Những cảm xúc phút chia tay


Những giọt nước mắt xúc động của Nguyễn Hải Triều - một trong những sinh viên nổi bật trong hoạt động phong trào của khóa 2007


BCK07 chắc chắn sẽ bay thật cao, thật xa!

CẨM BÌNH – TRƯỜNG THI thực hiện

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rực rỡ Lễ trưởng thành BCK07

Thứ Bảy, 5/11/2011, 12:22

Lễ trưởng thành với chủ đề “Bay lên” của lớp BCK07 đã diễn ra sáng nay, ngày 5/11 tại Hội trường D trong không khí ấm áp và đậm chất báo chí.

Tập thể BCK07 đã cùng nhau ôn lại những kỉ niệm của lớp trong suốt 4 năm là sinh viên với hai phần “Kí ức những chuyến đi” và “Kí ức giảng đường”. Từng kỉ niệm, từng gương mặt đã được xuất hiện đầy ấn tượng, tạo cho hội trường những cảm xúc thú vị.

Thầy Huỳnh Văn Thông – trưởng khoa Báo chí & Truyền thông chia sẻ trong buổi lễ: ” Với tôi, tất cả các sinh viên khóa K07 luôn là nguồn cảm hứng rất đặc biệt cho khoa Báo chí & Truyền thông. Tôi mong các bạn hãy đốt cháy năng lượng và tri thức của mình để bay xa đến những chân trời của riêng mình”.

Đại diện sinh viên lớp BCK07, bạn Nguyễn Khắc Huy chia sẻ chân thành: ” Mình muốn gửi lời tri ân đến các thầy cô và lời cảm ơn đến mọi người đã đồng hành, giúp đỡ mình trong thời gian học tập vừa qua. Mình thực sự tự hào khi là một thành viên của gia đình báo chí”.

Buổi lễ trưởng thành đã khẳng định sự vững vàng của thế hệ sinh viên Báo chí khóa 2007 – 2011. Hơn 100 sinh viên đã cầm trên tay tấm bằng cử nhân, tự tin mở ra cho mình một chặng đường mới.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:


Dư Nhật Đăng - lớp trưởng lớp BCK07 và khoảnh khắc trưởng thành. Ảnh: Trường Thi


Chia sẻ cùng nhau niềm hạnh phúc. Ảnh: Trường Thi


Rực rỡ niềm vui của những tân Cử nhân Báo chí. Ảnh: Trường Thi

NGUYỄN SÂM
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Báo Chí Trẻ tháng 11

Thứ Hai, 21/11/2011, 20:14

(BC&TT) – CLB Phóng Viên Trẻ gửi đến mọi người một “bữa tiệc tin tức” thịnh soạn với chương trình Báo Chí Trẻ số tháng 11.

Hoạt động sôi nổi của các CLB, nhiều chương trình quan trọng của Đoàn – Hội khoa đã tạo nên một không khí hoạt động sôi nổi trong cộng đồng sinh viên báo chí thời gian qua.

Bạn đã bỏ lỡ Lễ trưởng thành đầy ý nghĩa mang tên “Bay lên” của lớp BCK07? Hãy cùng cảm nhận lại không khí ấm áp ấy qua phóng sự của chúng tôi.

Báo Chí Trẻ tháng 11 là số đâù tiên của chương trình có sự tham gia của các thành viên mới từ BCK11. Hãy cùng theo dõi và ủng hộ cho họ nhé!

Còn bây giờ, PVT mời mọi người cùng vào tiệc!


CLB PHÓNG VIÊN TRẺ 
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
07.11.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét