Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Thăm Minh

Nghe tin Minh bị tai nạn chấn thương sọ não, lòng mình đau như cắt. Thương đứa em hiền lành với nụ cười dễ thương và rất mạnh mẽ.

Minh đã trò chuyện cùng mình một vài lần và phát hiện ra bên trong cái vỏ bọc hiền lành, em có một cá tính rất mạnh mẽ và quyết đoán. Việc em bỏ khoa Pháp trường Nhân văn để đi làm báo là một bất ngờ đối với mình. Mình vẫn khuyên em học lại. Vì mình nghĩ đường đời còn dài lắm, mà cái bằng đại học thì lúc nào cũng cần. Nhưng em nói là em đã quyết và tự tính toán kỹ cho tương lai. Thế nên mình cũng yên tâm.

Rồi nhận được tin em là phóng viên ảnh cho Tuổi Trẻ. Thật là may mắn khi em đã tìm được công việc đúng đam mê của mình. Còn gì hạnh phúc bằng phải không em?

Tai nạn bất ngờ ập đến! Qua trang mạng Facebook, mình biết em bị chấn thương sọ não, đang nằm trong bệnh viện Chợ Rẫy chờ phẫu thuật. Thời gian trôi qua mau quá! Mới đó mà đã một tháng mình mới vào viện thăm được em. Vẫn là khuôn mặt hiền lành ấy nhưng giờ trở nên xanh xao, sơ sát. Trên đầu em vẫn còn vết mổ để bác sĩ lấy mảnh sọ ra nuôi trong môi trường đặc biệt. Hi vọng là mọi sự bình yên sẽ đến với em.

Chiều nay nhận được tin từ mẹ em, em đã về đến Bến Tre, quê hương của mình. Tí nữa là anh đã hối hận không kịp. Em nằm ở Chợ Rẫy, cách nhà có hơn cây số mà mãi đến gần 1 tháng anh mới vào thăm em được. Cũng tại những bận rộn phù phiếm và những bèo bọt ngày thường. Giờ em về Bến Tre thì mọi sự thăm hỏi cũng chỉ qua điện thoại. Cái chuỗi hạt bình an ở chùa anh định tặng để đeo vào tay em như vậy là cũng không thể nào đến được tay em.

Cuộc đời có quá nhiều hờ hững! Ngay cả đối với bản thân anh Minh à! Cầu chúc cho em mau được bình an, sức khỏe, có đủ nghị lực để đi tiếp hành trình cuộc đời này em nhé!

03.11.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét