Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

Truyện cực ngắn số 2: Nghệ thuật thủ dâm

Cả đời hắn viết sách. Hắn viết đủ thứ, từ triết học, tôn giáo, nghệ thuật, văn học thậm chí cả chính trị. Hắn cho ra đời cả trăm quyển sách, nhưng chẳng có quyển nào ra hồn. Người ta tìm thấy các quyển sách đã xuất bản của hắn trong những kho sách dành cho các loại sách không thể tiêu thụ được trên thị trường. Một vài nhà xuất bản còn thề độc là sẽ không bao giờ dám xuất bản sách của hắn nữa.

Cuối cùng, hắn cũng có một quyển sách để đời. Quyển sách được giới phê bình văn học khen nức nở. Nhưng kì lạ là hắn chưa đặt tên cho quyển sách đó. Phóng viên văn nghệ của một tờ báo địa phương đến phỏng vấn hắn:

- Phóng viên: Ông đã có một tác phẩm tuyệt vời. Tác phẩm của ông là tác phẩm bán chạy nhất trên thị trường trong mấy tháng qua.

- Hắn: À há…

- Phóng viên: Công chúng rất thích tác phẩm của ông, đặc biệt là những đoạn tả cảnh. Ông đã vẽ trong đầu chúng tôi những bức tranh vô cùng nghệ thuật.

- Hắn: À há…

- Phóng viên: Riêng bản thân tôi thì tôi thích nhất là những đoạn ông miêu tả cô gái. Ông mô tả rất chi tiết mông và ngực cô ta.

- Hắn: À há…

- Phóng viên: Thưa, ông dự định đặt tên cho tác phẩm của mình là gì?

- Hắn: Nghệ thuật thủ dâm.

13/11/2010
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét