Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Vứt bỏ những thứ không cần thiết

Đầu năm tranh thủ thời gian dọn dẹp lại ví tiền. Xem ra trong thế giới tưởng chừng như yên lặng đó có biết bao nhiêu thứ lặng thầm đi theo mình bao nhiêu ngày qua mà không để ý. Nhiều nhất là những name card có đến của trên 100 người. Thêm một số biên lai đóng học phí thời còn học đại học Báo chí. Thêm vài thẻ ngân hàng, thẻ thư viện, thẻ đọc sách, thẻ truy cập internet của trường đại học... đều đã hết hạn. Tất cả đều được nhanh chóng cho vào một góc kín của hộc bàn. Nơi khuất tầm mắt và cũng ít bao giờ được để ý tới. Những gì không còn thiết thực nữa thì cần phải được vứt đi hoặc thay thế. Để xem khoảng bao nhiêu thời gian nữa mình mới hết hồn: "Trời ơi, trước đây sao mình lại bỏ những thứ đó ta?". Có lẽ là không bao giờ! Vì suy đi, ngẫm lại, mình có trăm nghìn cách tiếp cận với những người đã đưa cho mình name card mà không phải khư khư giữ đống name card đó 24/24 trong ví tiền. Thời đại công nghệ thông tin mà. Muốn gì lên mạng tìm kiếm. Tất cả đều có sẵn.

Rút ra được một bài học nho nhỏ trong ngày hôm nay: Cuộc sống càng đơn giản càng tiện lợi. Đôi khi ôm đồm vào người quá nhiều thứ cứ nghĩ là thuận lợi cho mình hóa ra lại chuốc lấy thêm phiền phức. Cũng như mình đã cố tình giữ đống name card đó trong ví tiền ít ra cũng 2 - 3 năm nay mà chưa một lần dùng tới. Cuộc sống, đôi khi phải học cách vứt bỏ một số thứ để ta có thể nhẹ nhàng mà đi nhanh hơn. Không biết điều này bao nhiêu năm sau nữa vẫn còn đúng với mình. Ít ra là trong thời điểm hiện tại, mình đã chấp nhận vứt bỏ rất nhiều thứ mà vẫn chưa thấy ảnh hưởng gì đến cuộc sống. Xem ra trong thời gian tới, một khoảng thời gian tương đối khó khăn khi quay lại ghế giảng đường đại học Kinh tế - Luật, bài học về sống đơn giản và sự vứt bỏ cần được mình thực hành đi, thực hành lại nhiều hơn. Ngày mai sẽ là một ngày bận rộn với nhiều việc cần làm!

31.01.2012
Hồ Quốc Nam
http://hoquocnam.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét