Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Bắt tay vào viết kịch bản

Có mấy cái kịch bản mà viết tới, viết lui hoài cũng không xong. Tất cả cũng chỉ tại cái tình chây ì của mình. Tôi có thể tìm đủ mọi cách, đủ mọi lý do để thoái thác không làm một việc gì đó mà mình không muốn làm hoặc chưa muốn làm. Người Anh có câu nói: "Việc gì có thể làm được bất cứ lúc nào thì sẽ không bao giờ được làm," thật là chí lý và thâm thúy. Và đặc biệt đúng trong trường hợp của mình ngay lúc này.

Viết xong entry này phải bắt tay ngay vào làm việc dẫu đồng hồ đã điểm hơn 0h. Tất cả những gì mình làm thì phải tự chịu trách nhiệm. Một con người không thể tự vượt qua được sự đê hèn của bản thân thì sẽ không bao giờ khá lên được. Tôi không phải là không biết cách lựa từ mà viết nhưng có thể nói ngay thời điểm hiện tại bản thân tôi thật đê hèn theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì mãi mãi sẽ không bao giờ khá lên được. Cần phải chấn chỉnh ngay!

PS: Sau một hồi một lúc tổng sỉ vả bản thân rồi bắt tay vào viết kịch bản. Cuối cùng tôi cũng đã hoàn thành cái kịch bản mà mình đã "ngâm" không biết sau bao nhiêu ngày. Đã làm thì chắc chắn sẽ xong, đã đi chắc chắn sẽ tới, cây này rất hay và rất thực tế.

29.6.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét