Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Bọt biển của những giấc mơ

Tất cả những giấc mơ, dự định của tôi trong thời gian qua bỗng phút chốc tan tành như những bong bóng nước gặp cơn thịnh nộ của con sóng lớn. Tôi đã gặp quá nhiều thất bại trong năm nay. Nếu nhìn nhận lại một cách nghiêm túc thì dường như tôi đã thua trên khắp tất cả các mặt trận của cuộc đời mình. Thua tất cả! Đúng vậy!

Thời gian qua tôi như một chiến binh xông vào nơi lửa đạn những mong mình sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi có lý tưởng và ôm ấp ngày đêm những dự định để thực hiện lý tưởng đó. Nhưng rồi cũng không biết tại sao, tất cả những giấc mơ mà tôi từng dày công thêu dệt phút chốc tan tành không còn cách nào cứu chữa. Tôi như một đứa trẻ ôm ấp biết bao nhiêu hoài bão, hi vọng... bỗng nhiên nhận được một cái tát cay đắng của số phận. Tôi giật mình tỉnh giấc và phát hiện ra mình đã đánh mất tất cả, ngay cả ngọn lửa tuổi trẻ trong lòng cũng chỉ còn là đống tro tàn ngụi lạnh.

Tôi tưởng tượng mình đang gõ từng cánh cửa của cuộc đời. Tôi đã cố gắng hết sức gõ từng cánh cửa này đến cánh cửa khác nhưng cuộc đời thì vẫn im ỉm đóng. Tôi thấy tay mình gớm máu. Tôi thấy tôi rũ rượi, tơi tả trong cơn bão táp của số phận. Tôi thấy tôi đang cố gắng chống chọi một cách không còn hi vọng với những phong ba của cuộc đời này. Tôi thấy tôi như một chiến binh đánh trận bị hàng trăm nghìn vết thương đang thoi thóp ở một nơi nào đó rất hoang vu và đang chờ chết.

Giờ phút này thì tôi phải tiếp tục đứng dậy và phải tiếp tục chiến đấu dẫu cho sức đã cùng, lực đã kiệt. Tôi sẽ chiến đấu với đống tro tàn của ý chí, niềm tin và nghị lực vốn đã ngụi ngắt trong lòng của mình. Phải! Tôi vẫn còn một chút hi vọng nhỏ nhoi. Một chút hi vọng thôi thì đó vẫn là hi vọng. Tôi sẽ tiếp tục gõ cửa, đến khi nào tay tôi nát mới thôi. Giấc mơ nào cũng phải có cái giá của nó. Phải tiếp tục gượng dậy và đi tiếp. Còn bao nhiêu sức lực và sự chịu đựng cuối cùng, tôi sẽ đem ra chiến đấu hết! Chiến đấu với cái gì? Với chính bản thân tôi! Với những lúc tôi thấy mình dường như đã sắp đầu hàng số phận... Nhưng tôi biết, tôi sẽ KHÔNG BAO GIỜ đầu hàng!

04.9.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét