Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Sinh nhật lần thứ 23

Sinh nhật lần thứ 23 của tôi là ngày 27/9/2012, trùng với ngày sinh nhật lần thứ 14 của Google (27/9/1998) và sinh nhật lần thứ tư của Kênh truyền hình Let's Việt - VTC9 (27/9/2008), nơi tôi đang làm việc. Quả là có nhiều sự trùng hợp thú vị.

Tôi nhận được rất nhiều lời chúc mừng sinh nhật trên tài khoản Facebook của mình. Nhưng chỉ có một vài người trong số họ nhận ra đây là ngày sinh nhật mà tôi mới đổi chính thức trong một năm trở lại đây. Họ cứ đinh ninh rằng sinh nhật của tôi phải là 28/8 - ngày mà từ trước tới giờ tôi vẫn dùng để kỷ niệm sinh nhật. Quả thật đó là những người bạn đáng quý vì có vẻ họ quan tâm đến tôi thật sự. Thú thật là tôi chẳng nhớ sinh nhật của ai hết, ngoại trừ một vài người bạn đã chơi với nhau lâu năm. 

Thật ra ngày 27/9 dương lịch mới là ngày sinh nhật của tôi. Trước đây tôi dùng ngày 28/8 vì ngày đó được ghi trong giấy khai sinh. Sau này hỏi lại mẹ thì mới biết lúc sinh tôi mẹ ghi khai sinh ngày âm nên tôi phải đổi lại thành ngày dương lịch. Ngày 28/8/1989 âm lịch nhầm ngày 27/9/1989 dương lịch.

Ngày hôm qua tôi có hẹn với một người bạn sẽ đi gặp và uống vài chai bia để mừng ngày sinh nhật. Nhưng khi lên cơ quan, tôi nhận được thông báo đi ăn sinh nhật của Kênh nên tôi đành phải hủy hẹn với người bạn đó. Cũng không sao! Cảm giác có đến hàng trăm người hát ca khúc Happy birthday trong ngày sinh nhật mình thật là thú vị (mặc dù không phải hát cho mình.) 

Tôi suy nghĩ một điều, miễn là còn làm việc ở Kênh, chắc chắn tôi sẽ không tổ chức ngày sinh nhật của mình, bởi ngày hôm đó tôi phải bận tham dự sinh nhật của Kênh. Đây cũng là suy nghĩ mang tính chất tạm thời vì cuộc sống của tôi luôn thay đổi một cách chóng mặt trong khoản thời gian một vài năm trở lại đây.

Sinh nhật, đối với tôi cũng chỉ là một ngày để tôi tụ tập bạn bè lại để vui chơi, có cũng được, không có cũng không sao. Bởi vì nhiều lúc chúng ta đâu có cần dịp gì đâu mà cũng tựu hợp lại chơi bời vậy? Nhưng mà sinh nhật cũng là ngày mà chúng ta gặp lại một vài người bạn thân quen. Đó cũng là một dịp để ta tri ân họ cho những giúp đỡ, nghĩa ân trong những ngày thường. Và cũng là một dịp để tự nhắc nhở mình: "Ta không còn quá trẻ để làm bất cứ việc gì nữa!".

27.9.2012
Hồ Quốc Nam

4 nhận xét:

  1. giống em một chút.
    bố mẹ em ko nhớ rõ em sinh chính xác ngày nào.bố thì nói em sinh ngày 27/9 còn mẹ thì nói em sinh ngày 27/8.(do ngày trước ko làm luôn giấy khai sinh nên mọi người ko quan trọng đến ngày sinh cho lắm).
    em thấy vui và đặc biệt vì mình có tới 2 ngày sinh luôn.
    nhưng khi lớn hơn một chút em biết rang mỗi người chỉ có thể có một ngày sinh mà thôi.
    em quyết định tìm hiểu ngày sinh that sự của mình là gì?
    em bắt đầu tìm về lịch của năm mình sinh âm/dương là gì.tính cách của nhưng người sinh ngày đó là gì..
    và rồi em thấy rang tính cách của mình going vs những người cung thiên bình lắm...hi hi
    nhưng chẳng ai nhớ tới sinh nhật của em cả.híc híc.
    nhưng năm nay là sinh nhật lần thứ 20 của e.
    vì vậy em đã quyết đinh sẽ nhắc mọi người.nếu mọi người có quên lần nữa...để còn nhận quà và lời chúc mừng sn của tất cả người than và bạn bè nữa chứ.

    anh cũng nên thế nhé.hãy nhắc mọi người nếu mọi người có quên sn của anh.
    anh có thể đón sinh nhật của đài sau đó đón sinh nhật của mình..cùng vs bạn bè và gười than+đòng nghiệp nữa.
    ..nếu a ko nói những gì mình muốn thì sẽ ko ai biết đâu

    (hi sau khi quen rất nhiều bạn sinh ngày 27/9-cùng ngày sinh,các anh chị và cac bạn đó đã cho em hiểu hơn về bản than mình mà.ngay cả em và những người than nhất của em cũng chẳng thể hiểu được em.
    anh cũng thử tìm hiểu những người bạn cùng ngày sinh khác anh sẽ nhận thấy nhiều điều thú vị về anh đây)

    Trả lờiXóa
  2. https://www.facebook.com/groups/124523947709171/
    đây là linh facebook nhớm mà em đã tập hợp được hơn 90 anh chị ,bạn bè,và các em nhỏ hơn có cùng ngày sinh.27/9..họ cùng ngày sinh nên anh sẽ tìm được 1 nơi để tâm sự,chia sẻ khá tốt đấy.nểu rảnh và tin thì anh có thể thử.

    Trả lờiXóa
  3. còn đây là link faceboook trang.
    https://www.facebook.com/CungThienBinhsinhNgay279

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn em nhiều nhé! Anh cũng đã tham gia group facebook trên!

    Trả lờiXóa