Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2010

Cốc sữa – Một câu chuyện cảm động có thật

 
Có một cậu bé hàng ngày vẫn bán hàng rong để lấy tiền đi học. Một ngày kia, khi trong túi chỉ còn có một xu duy nhất, vừa đói, vừa khát, cậu bé liều lĩnh gõ cửa một ngôi nhà mà cậu ta tình cờ đi ngang qua để xin một bữa ăn. Bước từ trong nhà ra là một người phụ nữ trẻ, đẹp. Cậu bé hết sức lúng túng, và thay vì xin một bữa ăn, cậu bé chỉ xin một ít nước uống để có thể giúp mình vượt qua cơn đói đang cồn cào.

Người phụ nữ ấy trông thấy cậu bé có vẻ đang rất đói, khát. Bà ta mang cho cậu một cốc sữa. Cậu bé uống cốc sữa một cách chậm chạp rồi ngước nhìn người phụ nữ và hỏi:

- Thưa bà, tôi đã nợ bà bao nhiêu?

- Cậu không nợ gì tôi cả, mẹ chúng tôi đã dạy là không nên nhận bất cứ thứ gì khi giúp đỡ người khác – Người phụ nữ trả lời.

- Cám ơn bà…

Khi Howard Kelly rời khỏi ngôi nhà, cậu ta cảm thấy trong người khỏe hẳn, đức tin vào chúa và tình yêu thương của con người tràn ngập trong lòng cậu bé.

Nhiều năm sau, người phụ nữ đã cho Howard Kelly cốc sữa năm nào bỗng nhiên mắc một chứng bệnh hiểm nghèo. Các bác sĩ tại địa phương nơi bà cư trú đã hết cách cứu chữa và quyết định chuyển bà đến một thành phố lớn, nơi có các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao hơn. Họ sẽ nghiên cứu về chứng bệnh hiếm gặp của Daysi. Và bác sĩ Howard Kelly đã được mời đến để tham vấn.

Khi vị bác sĩ nghe tên của thị trấn mà người phụ nữ ấy đến. Một thứ ánh sáng kì lạ tràn ngập trong mắt ông. Trong bộ trang phục bác sĩ, ông ta vội vã đi đến phòng của Daysi. Và Howard Kelly đã gặp lại người phụ nữ của năm xưa. Ông ta trở lại phòng tham vấn và quyết định sẽ làm mọi cách để cứu sống bà. Kể từ đó, vị bác sĩ chuyên tâm nghiên cứu để cứu sống người phụ nữ. Sau nhiều lần cố gắng, cuối cùng, họ đã thành công…

Bác sĩ Kelly đã yêu cầu phòng kinh doanh cho ông được nhận hóa đơn thanh toán viện phí và ông sẽ chi trả viện phí cho Daysi. Ông ta nhìn vào tờ hóa đơn, rồi viết một thông điệp gì đó lên một góc của nó. Tờ hóa đơn được gửi đến phòng của Daysi. Bà hết sức lo lắng khi nghĩ đến khoản viện phí khổng lồ mà mình sắp phải chi trả. Nó có thể tiêu tốn hết số tiền mà bà ta phải làm trong suốt quãng đời còn lại của mình.

Daysi phát hiện ra một thông điệp gì đó trên một góc của tờ hóa đơn. Bà đọc được những từ sau đây: “Đã trả đầy đủ cho một cốc sữa.” Bác sĩ Howard Kelly đã ký…

Những giọt nước mắt hạnh phúc chảy ra trên khuôn mặt khắc khổ của người phụ nữ và bà ta bắt đầu cầu nguyện: “Con cám ơn chúa, chính tình yêu của người đã cứu rỗi nhân loại.”

02/5/2010
(dịch)
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét