Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

Tháp Eiffel, nhà ga Saint-Michel cùng bị đe dọa đánh bom

Trong một ngày, tháp Eiffel và nhà ga Saint-Michel cùng bị đe dọa đánh bơm khiến hàng nghìn người phải duy tản khẩn cấp.

Khoảng 2,000 người đã phải di tản khẩn cấp khi có cảnh báo tháp Eiffel sẽ bị đánh bom. Chính quyền địa phương cùng nhân viên đã ra lệnh cho người dân di tản khẩn cấp khỏi khu vực gần tháp Eiffel, công viên cây xanh Champ de Mars, khi công ty SETE – đơn vị chịu trách nhiệm quản lý tháp Eiffel nhận được lời cảnh báo đánh bom của một kẻ chưa xác định được danh tính.

 
Náo loạn đã xảy ra tại khu vực gần tháp Eiffel

Một hàng rào cảnh sát được thiết lập, khoảng 1,000 người đã được lệnh du tản khẩn cấp đến các khu vực gần bên bờ sông Seine. Lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát cùng đội chó nghiệp vụ được cử đến hiện trường để phá bom. Sau khi rà soát khu vực hiện trường, đại diện cảnh sát cho biết đó chỉ là một vụ đe dọa giả.

Trong vài giờ đồng hồ khi nhận được cảnh báo, hành khách tại nhà ga Saint-Michel, nơi xảy ra vụ đánh bom đẫm máu 1995, cũng nhận được lệnh di tản khẩn cấp do một lời đe dọa tương tự. Các nhà chức trách đang truy tìm danh tính của kẻ phát ngôn trên.

Tháp Eiffel là công trình khoa học, kĩ thuật của Pháp nổi tiếng thế giới được xây dựng vào năm 1887 và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đông nhất thế giới. Tháp cao 324 mét, bắt đầu mở cửa để đón khách du lịch từ ngày 31/3/1889.

Xem thêm video clip do hãng thông tấn AP thực hiện: 


(theo BBC, AP)
Hồ Quốc Nam
http://hoquocnam.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét