Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Đóng lại một trang

Không biết là một trang hay một chương sách mà mình vừa đóng lại. Đóng lại để lật trang tiếp theo. Cuộc sống nhiều lúc không như chúng ta mộng tưởng, mình phải đối mặt với thực tế của chính mình.

Những người thân yêu nhất, đáng tin tưởng nhất lúc này mình đã tìm được qua mối quan hệ công việc. Đúng vậy, khi làm việc cùng nhau, chúng ta sẽ bộc lộ bản chất của từng người. Vậy mình vừa gặp thất bại, có phải mình quá kém cỏi? Hay tại mình đã quá xem thường thử thách mà cuộc sống đặt ra cho mình? 

Nói gì đi nữa thì thất bại vẫn là thất bại. Mình sẽ nghiền ngẫm nó, để hưởng thụ hết vị chua, chát mà cuộc sống dành cho mình. Cuộc sống dành cho mình hay chính mình dành cho mình? Mình nghĩ mọi chuyện đều có nguyên nhân từ hai hướng: chủ quan và khách quan. Nhưng mặt chủ quan là thứ mà mình luôn luôn có thể tự điều chỉnh được, phải không?

Một trang sách vừa đóng lại, nhưng trang sẽ khác sẽ tiếp tục mở ra. Những lúc bạn không còn con đường nào phải chọn, không còn bất cứ ngã rẽ nào thì bạn phải đi hết con đường của mình. Nhưng nếu một con đường đã cùng, bạn phải bắt buộc chọn con đường khác mà đi. Vì cuộc đời luôn là những hành trình mà chúng ta phải đi đúng không bạn?

Trước mắt mình sẽ tập trung vào hai nhiệm vụ chính: học thật tốt để thi hết các môn trong học kì này, phân phối sản phẩm do chính nhóm mình làm ra. Mục tiêu thứ nhất là mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu thứ hai là mục tiêu dài hạn. Không làm được bất cứ mục tiêu nào, đặc biệt là mục tiêu thứ hai, mình sẽ trả giá rất đắt! Hi vọng đây là lần cuối cùng mình phải viết mông lung. Lục lại kí ức thì đã rất nhiều lần mình viết như vậy!

30.11.2013
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét