Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

Người đàn ông hảo tâm

Jonh Brown là một nhân viên văn phòng, anh hiện đang sống ở thủ đô Washington của Mỹ. Vào lúc 23 tuổi, anh đã được thừa kế 1 triệu USD. Nhưng anh không cảm thấy hạnh phúc lắm vì điều này. Trong khi những người bạn học cùng lớp của mình đang tất bật tìm kiếm những công việc đầu đời của mình thì Jonh không làm điều đó. Anh quyết định sống một cuộc sống đơn giản như bao nhiêu người khác. Anh không hề kể cho bất kì ai nghe về khoản thừa kế của mình. Jonh đem toàn bộ số tài sản thừa kế 1 triệu USD để làm từ thiện. Anh giúp đỡ những trẻ em nghèo nhằm giúp chúng có một đời sống tốt hơn.

Ngày hôm nay, khi đã 36 tuổi, Jonh vẫn ăn mặc hết sức giản dị với những đôi giày và bộ quần áo rẻ tiền. Anh chỉ sở hữu duy nhất một xe hơi nhỏ. Nhưng theo Jonh thì anh ta đang sống một cuộc sống rất hạnh phúc.
Trẻ em nghèo có mặt khắp nơi trên thế giới và đều cần được giúp đỡ

Cho đến nay Jonh đã giúp đỡ được 15 trẻ em từ khắp các quốc gia nghèo trên thế giới. Anh dành cho mỗi em khoản tiền 200 USD mỗi tháng. Tất cả các em đều không được nhận tiền mặt. Số tiền ấy sẽ được chi trả cho học phí, thức ăn, thuốc men và quần áo. Hàng năm Jonh đều nhận được một bản báo cáo về sự tiến bộ của mỗi em. Những đứa trẻ này có thể viết thư tay cho nhau, nhưng hầu hết các em đều không biết tiếng Anh.

Lần đầu tiên khi nghe kể về những đứa trẻ này, Jonh đã có ý muốn giúp chúng. “Chuyện này rất là bình thường,” anh ta nói, “thật sự trước đây tôi không hề biết gì về đời sống của những trẻ em mà tôi đang giúp đỡ cho đến một ngày tôi có cơ hội đến thăm và gặp gỡ các em.”

Một lần khi đi đến Nam Phi để gặp một bé gái mà anh đang giúp đỡ. Buổi gặp gỡ rất thú vị, Jonh kể, “Khi tôi gặp cô bé, tôi cảm thấy rất, rất hạnh phúc.” “Tôi thấy rằng lần này tiền đã giúp tôi thực hiện một kế hoạch rất có ích. Nó giúp tôi gần gũi hơn với các em mà chỉ bằng cách đưa tiền thì tôi không thể nào có được.” “Tôi muốn làm mọi thứ mà tôi có thể. Tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ những trẻ em nghèo cần được giúp đỡ,” Jonh cho biết.

11/4/2010
Hồ Quốc Nam (dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét