Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2010

Sự phản hồi

Một cậu bé và cha cậu ta đang cuốc bộ trên những ngọn núi. Đột nhiên, cậu bé bị ngã, rất đau, cậu ta la lên, “AAAhhhhhhh!!!”, thật ngạc nhiên cậu ta nghe một âm thanh vọng lại từ một nơi nào đó bên trong những ngọn núi, “AAAhhhhhhh!!!” Cậu bé la lên, “Mi là ai?” Cậu bé nhận được câu trả lời, “Mi là ai?” Cậu ta rất tức giận trước câu trả lời kiểu như vậy. Cậu ta la lên, “Đồ ngu!” Tương tự như lần trước, cậu bé cũng nhận được câu trả lời, “Đồ ngu!”

Cậu bé nhìn về cha mình và hỏi, “Chuyện gì đang xảy ra vậy cha?” Người cha nhìn cậu bé mỉm cười và nói, “Con trai à, con hãy nghe này!” Đoạn ông ta hướng về phía ngọn núi và la to, “Tôi yêu bạn!” Đâu đó có âm thanh trả lời lại, “Tôi yêu bạn!” Một lần nữa, người cha lại la to hơn, “Bạn là người giỏi nhất!” Âm thanh trả lời lại, “Bạn là người giỏi nhất!”

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cậu bé rất ngạc nhiên, nhưng cậu bé vẫn không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Người cha quay về phía cậu bé và bắt đầu giải thích, “Con người gọi đây là sự phản hồi của âm thanh, nhưng đây thật sự là cuộc sống của chúng ta. Nó sẽ đem lại cho con những gì mà con đã nói hoặc làm. Cuộc sống của chúng ta phản hồi lại những gì chúng ta đã làm. Nếu con muốn có nhiều tình yêu thương trên thế gian, trong tim mình, con hãy yêu thương nhiều hơn. Nếu con muốn thành công, hãy làm việc chăm chỉ. Điều này có thể đúng với mọi điều trong cuộc sống của chúng ta. Cuộc sống sẽ mang lại cho con những gì con đã mang đến cho nó.”

11/4/2010
Hồ Quốc Nam (dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét