Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Bảy, 10 tháng 4, 2010

Giá trị thật của bạn

Một giáo viên rất nổi tiếng đã về nói chuyện với các sinh viên trường tôi. Ông ta bắt đầu bài học bằng việc đưa lên tờ 100 Nhân dân tệ. Sau đó ông ta nói với 300 sinh viên, “Ai trong các bạn thích tờ 100 Nhân dân tệ này?” Lập tức tất cả các sinh viên đều giơ tay lên.

Sau đó ông ta nói, “Tôi đang định đưa tờ 100 Nhân dân tệ này cho một trong số các bạn, nhưng trước tiên hết, hãy để cho tôi làm việc này cái đã!” Ông ta đính tờ tiền với một quả bóng. Sau đó ông ta nói, “Ai cần nó bây giờ nào?” Các cánh tay lại đưa lên một lần nữa.

“Tốt,” ông ta nói, “Sẽ như thế nào đây nếu tôi làm cái này?” và ông ta đánh rơi tờ tiền xuống sàn nhà rồi giẫm lên nó. Ông nhắc tờ giấy bạc vừa bẩn, vừa nhăn nhó lên và nói, “Ai vẫn cần nó?” Các cánh tay lại được đưa lên một lần nữa…


“Các bạn của tôi,” ông ta nói, “Các bạn đã học được một bài học rất có giá trị ngay trong ngày hôm nay. Bất cứ điều gì tôi đã làm với tờ giấy bạc này, các bạn vẫn muốn có nó bởi vì giá trị thật của nó không hề bị thay đổi. Nó vẫn có giá trị là 100 Nhân dân tệ.

Rất nhiều lần trong cuộc đời chúng ta, chúng ta bị vấp ngã, bị chà đạp tưởng chừng không đứng lên được nữa. Chúng ta hoàn toàn mất niềm tin vào cuộc sống. Chúng ta cảm giác cứ như là chúng ta chẳng có tí giá trị gì hết. Nhưng hãy nhớ, dù bất cứ chuyện gì đã xãy ra với bạn, bạn cũng không hề đánh mất giá trị thật của chính mình. Bạn luôn luôn có giá trị với những người yêu thương bạn.

Giá trị của bạn không phải đến từ việc bạn làm nghề gì hay bạn quen biết những ai, mà chính là BẠN LÀ AI.

Bạn rất đặc biệt và có giá trị. Đừng bao giờ quên điều đó.

11/4/2010
Hồ Quốc Nam (dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét