Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

HỌC KÌ QUÂN ĐỘI THIẾU NHI – NGÀY THỨ BA

Lễ tiễn thư xúc động

Vậy là sáng nay những gì tình cảm nhất, trong sáng nhất của các em đã được trao cho các vị phụ huynh. Đêm hôm qua và ngày hôm nay sẽ là ngày của những con người có trái tim nhân hậu. Những lá thư mang nặng tình thương yêu đã về với gia đình. Lễ tiễn thư đã diễn ra trong một không khí hết sức ấm cúng. Đại diện cho toàn thể các ĐPV, hai chị Khang An và Phượng Linh đã đọc thư của các chị ĐPV gửi cho các em.

Ba ngày trôi qua đối với các em là một khoảng thời gian khá dài. Các chiến sĩ nhỏ đã bắt đầu có tình cảm với các anh chị ĐPV và đã dần quen biết với nhau. Các em cũng đã bắt đầu quen với cuộc sống xa gia đình. Hôm nay, các em cũng khóc, nhưng những giọt nước mắt của các em là những giọt nước mắt của sự trưởng thành và tình cảm sâu đậm dành cho cha mẹ. Những giọt nước mắt đó khác hoàn toàn với những giọt nước mắt ngày đầu tiên khi các em mới đến đây.

Vào những ngày đầu, các em còn hết sức ngại ngùng khi nói chuyện với nhau. Tuy nhiên hôm nay, thì hầu hết các em đã biết được tên các thành viên trong tiểu đội của mình và đã bắt đầu thuộc được một số bài dân vũ và nhảy một cách hăng say. Các em đã rất hào hứng khi nhảy dân vũ và cũng vô cùng nhiệt tình khi tham gia các trò chơi tập thể. Mặc dù vừa trải qua những giờ học chuyên đề và những chương trình huấn luyện mệt nhọc, nhưng ngay khi tiếng nhạc dân vũ nổi lên, các em trở nên sung sức hơn bao giờ hết.

Các em đã bắt đầu nhận ra tình thương bao la của cha mẹ dành cho mình và đã dần hiểu được rằng khi ở nhà các em có thể bị la mắng, bị phạt vì chưa ngoan nhưng ba mẹ các em chính là những người luôn luôn yêu thương các em. Đối với ba mẹ thì điều quan trọng nhất là các em trở thành những con người nhân ái, có ích cho xã hội. Nhiệm vụ quan trọng nhất của các em bây giờ là sửa đổi và chứng minh cho ba mẹ thấy các em đang trưởng thành.

HỘI NGỘ CÙNG TEEN-LEADERS

Sau chuyến đi thực tế dài ngày ở An Giang, hôm nay các anh chị Teen-leaders (Lớp đào tạo trẻ tương lai) đã về TP.HCM hội ngộ với các chiến sĩ Học kì quân đội thiếu nhi.

Các thành viên của lớp Teen-leaders đã cùng với các chiến sĩ biểu diễn những tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị hết sức chu đáo. Những tiết mục văn nghệ của riêng lớp Teen-leaders đã làm các em cùng nhau ngồi lại xem và cổ vũ rất nhiệt tình, đặc biệt là tiết mục nhạc kịch miêu tả lại truyền thuyết “Trọng Thủy, Mị Châu” được các em hoan nghênh nhiệt liệt.

Đêm nay các em đã được anh Hoàng Hạ bày cho cách gói quà. Chính các em đã tự tay gói những gói quà mà các em đã chuẩn bị sẵn và sẽ tận tay trao cho các em ở mái ấm Tam Bình (là nơi nuôi dưỡng những trẻ em mồ côi thuộc Sở thương binh & Xã hội TP.HCM). Các em được học về sự yêu thương san sẻ vì sống đâu chỉ là nhận!

Ngày mai sẽ là một ngày hết sức mệt mỏi. Các em sẽ lần lượt tham quan bảo tàng miền Đông Nam Bộ và mái ấm nhà mở Tam Bình trong suốt một ngày. Chúc các chiến sĩ ngủ thật ngon để có sức khỏe thật tốt cho một ngày mai.

03/7/2010
Hồ Quốc Nam 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét