Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

HỌC KÌ QUÂN ĐỘI THIẾU NHI – NGÀY THỨ NĂM

Hôm nay là ngày thứ năm trong Học kì quân đội. Vậy là chỉ còn vỏn vẹn hai ngày nữa là các chiến sĩ yêu quý của chúng ta sẽ hoàn thành khóa học này. Hôm nay cũng là ngày viết lá thư thứ hai về với gia đình. Các em đã bắt đầu cảm thấy được nỗi nhớ nhà, nhớ cha mẹ da diết. Trong những lá thư của các em viết để gửi về cho quý vị phụ huynh chúng tôi liên tục nghe các em nhắc tới ngày cuối cùng khi các em gặp lại cha mẹ. Và chắc chắn ngày đó cũng còn không xa nữa…

Càng về cuối thì chương trình càng dày đặc đòi hỏi ở các em sự tập trung, cố gắng nhiều hơn. Buổi sáng, các em được học cách chăm sóc bản thân do BS. Phúc (thuộc viện Y học cổ truyền TP.HCM) trực tiếp hướng dẫn. Các em được học những cách chăm sóc bản thân đơn giản như: tự chăm sóc khi bị những vết thương nhỏ, ngoài da; học cách đấm bóp, massage cho bản thân và cho người khác. Trong suốt gần hai giờ đồng hồ, các em đã được học và thực hành tại chỗ các bài học hết sức sinh động của thầy Phúc. Những bài học này sẽ trang bị cho các em những kiến thức cơ bản nhất trong việc tự chăm sóc bản thân mình cũng như cho mọi người xung quanh.

Buổi chiều các em được học bảy tư thế vận động chiến trường: lê cao, lê thấp, bò, trườn địa hình bằng phẳng, trường địa hình mấp mô, đi khom, chạy khom. Đây là những bài học căn bản nhất của những chiến sĩ trong quân đội. Các chiến sĩ nhí của chúng ta phải học những bài học này và thực hành nó ngay tại chỗ dưới sự điều động và hướng dẫn của các anh tiểu đội trưởng. Những tấm lưng nhỏ lom khom cố gắng thực hiện những động tác khó, những khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi là những hình ảnh chúng tôi bắt được trong buổi chiều ngày hôm nay. Mệt thì mệt, nhưng vui thì vui.

Mỗi khi được giải lao, các chiến sĩ của chúng ta lại chơi đùa, nhảy nhót, chiêu chọc nhau. Đến ngày thứ năm rồi nên tinh thần đồng đội của em đã lên rất cao. Các em đã biết đoàn kết, giúp đỡ nhau trong việc giặt đồ: cùng nhau nhảy vào thau đồ, cùng nhau dùng chân để đạp những bộ quần áo đã vấy bẩn do buổi chiều học các tư thế vận động chiến trường. Gần như cả một ngày học tập mệt mỏi như vậy, cứ tưởng các em đã muốn lăn quay ra nhưng đến chiều, tới giờ thể thao thì các em lại tham gia thi đấu cực kì vui vẻ và hết mình nhất.

Tối đến các em được tham gia một trò chơi “thử thách trí tuệ” cực kì thú vị. Các em phải trả lời các câu hỏi do các anh chị ĐPV đưa ra dựa trên hai đáp án đúng, sai. Chúng tôi hết sức bất ngờ trước sự thông minh và nhạy bén của các em. Khi những câu hỏi đầu tiên được đặt ra, các em hoàn thành khá tốt. Do chỉ có hai đáp án đúng hoặc sai, và việc chọn đáp án chỉ là hoặc duy chuyển qua phần sân bên này hoặc bên kia của hội trường, nên các em có vẻ chơi với nhau khá “ăn ý”. Các em “thống nhất ý kiến” khá nhanh và cùng nhau di chuyển nên chúng tôi lo sợ là khi hỏi hết các câu hỏi rồi mà vẫn chưa tìm được người chiến thắng. Có một câu hỏi mà đã loại được rất nhiều thí sinh tham gia rất thú vị như sau: số 8 chia làm đôi ra được số mấy?(đáp án là số 0). Thật ra đây là câu đố mẹo, và nhờ câu đố này mà BTC đã loại được rất nhiều chiến sĩ thông minh của chúng ta để chấm dứt tình trạng hoặc là các em cùng di chuyển qua bên phải, hoặc là cùng nhau di chuyển qua bên trái.

Sáng sớm ngày mai sẽ là lễ tiễn thư, lá thứ thứ hai về với gia đình của các em. Mấy hôm nay các ĐPV và BTC chương trình rất vui vì nhận được rất nhiều thư của các vị phụ huynh gửi cho các em. Mỗi ngày khi tổng hợp lại thì kết quả là thư của các phụ huynh gửi cho các em có độ dài lên đến trên 50 trang giấy A4. Thật sự là để tổng hợp được lượng thư lớn như thế này thì BTC đã cử riêng một lực lượng để có thể tổng hợp được đầy đủ thư của các vị phụ huynh. Tuy nhiên do số lượng thư quá lớn nên có một số thư đã bị thất lạc. Chúng tôi sẽ cố gắng tổng hợp lại và gửi đến các em. Do các vị phụ huynh gửi đến quá nhiều chuyên mục khác nhau chứ không gửi chung một chuyên mục nên có một số thư bị thất lạc. Mong quý vị phụ huynh thông cảm.

05/7/2010
Hồ Quốc Nam 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét