Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Trường Quản lý Singapore thăm Vissan

Sáng ngày 15/10/2013, hơn 50 học viên cao học Đại học Quản lý Singapore SMU, dẫn đầu là giáo sư Philip Zerillo, đã đến thăm Công ty Việt Nam Kỹ nghệ súc sản Vissan tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Các học viên SMU rất ấn tượng với quy trình khép kín “từ trang trại đến bàn ăn” mà Vissan đã đạt được nhiều thành công.

Học viên trường Quản lý Singapore SMU thăm Vissan

Công ty Việt Nam Kỹ nghệ súc sản Vissan hiện là doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường thực phẩm tươi sống và chế biến. Nhiều sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang các nước Nga, Đông Âu, Châu Á, khu vực Bắc Mỹ.

Thông qua chuyến đi, SMU muốn học hỏi kinh nghiệm, tìm ra mô hình quản trị doanh nghiệp đạt hiệu quả cao tại các nước đang phát triển như Việt Nam. Các học viên SMU ấn tượng mạnh với thành tích mà Vissan đạt được trong quá trình từ một công ty bên bờ vực phá sản trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Trong buổi trao đổi, ban giám đốc Vissan đã có những câu trả lời thẳng thắn liên quan đến vấn đề đổi mới công nghệ và quản trị do các học viên SMU đặt ra. Tận dụng chính sách quản lí kinh tế vĩ mô của nhà nước làm bàn đạp, Vissan luôn có hướng đi riêng để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường.

Giáo sư Philip Zerillo cho biết ông chọn Việt Nam là điểm để viếng thăm vì Việt Nam là một thị trường đang phát triển có nhiều nét đặc thù. Đây là cơ hội để các học viên hiểu hơn về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, một đất nước có vị trí địa lí gần gũi với Singapore.

Nhiều học viên SMU trong đó có chị Joanne Wong, sinh viên cao học Quản trị kinh doanh, bày tỏ mong muốn có cơ hội hợp tác với Vissan trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu thực phẩm.

Đi lên từ đổi mới sáng tạo

Để có được thức ăn sạch, an toàn, hàng loạt công ty thực phẩm đã mạnh dạn đổi mới công nghệ, quản trị. Chiến lược “sạch từ trang trại đến bàn ăn” được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng, áp dụng. Trong đó Vissan là đơn vị đạt được thành công khi thực hiện quy trình khép kín này. Hiện Vissan đã đảm bảo từ vùng nguyên liệu đến việc vận chuyển, chế biến, thành phẩm, bảo quản…

Ngoài việc cung cấp thực phẩm tươi, sạch cho thị trường, Vissan ngày càng hướng tới việc tạo tâm lí yên tâm cho người tiêu dùng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm khi liên tục cách tân công nghệ, nghiên cứu cho ra đời nhiều sản phẩm mới.

Dây chuyền sản xuất xúc xích của Vissan

Gần đây, công ty cho ra mắt dòng sản phẩm xúc xích Hola, thức ăn nhanh được đóng gói trong bao bì nhôm TikTak. Đây là các nhãn hàng hướng đến phân khúc thị trường dành cho người bận rộn, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện Vissan đang cho xây dựng trụ sở mới ở tỉnh Long An. Khi nhà máy này đi vào hoạt động, trụ sở chính của công ty sẽ dời về đây. Nhà máy mới của Vissan có tổng kinh phí đầu tư lên đến 150 triệu đô la Mỹ. Đây là số tiền rất lớn với hầu hết các doanh nghiệp vì nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn.

Trong bốn ngày (15 – 18.10), thông qua sự giới thiệu của câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu – LBC đoàn học viên MBA của Đại học Quản lý Singapore (SMU) sẽ thăm Vissan, Minh Long, công ty dược phẩm OPV và công ty đầu tư phát triển Nhiệt Đới (Tropdicorp).

15.10.2013
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét