Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Viết cho những ngày công tác xa

Ngày mai mình sẽ lên đường đi công tác xa. Mà công tác là sao ta? Có nghĩa là xa thành phố, xa mạng, xa bạn bè, xa sách vở gần một tháng trời. Về tới thành phố vài ngày là vừa đúng hạn nhận bằng tốt nghiệp đại học. Cũng may là không phải đang lang thang ở đâu đó trên cái đất nước hình chữ S bé xíu này và hớt ha hớt hải về lại Sài Gòn để nhận bằng. Lúc đó chắc buồn cười lắm!

Đi kèm với chuyến công tác này là một ít tai tiếng nho nhỏ. Lần này cũng là em gây ra cho mình! Lại gây cho người khác hiểu lầm nữa cho mà xem! Ai hiểu lầm mặc kệ. Anh sẽ chấp nhận đòn roi của dư luận. Mà phải nói là gồng mình hứng chịu mới đúng. Ai biểu anh chiều em quá làm chi? Muốn gì cũng được hết là sao? Ai biết? Tại vì anh thương em quá! Cũng muốn nói với em vài điều. Nói gì bây giờ? Thôi thì cứ im lặng và mong em hiểu!


 
Đây là khuôn mặt của kẻ "lì" nhất Việt Nam

Dặn em nè: “Ở nhà đừng có phá quá để anh yên tâm đi công tác! Không có được nghịch Facebook của anh nhiều quá! Không được thay đổi giao diện Facebook của anh! Không được làm chuyện gì “động trời, động đất” để anh phải mỏi miệng giải thích! Không được nhắn tin qua số điện thoại của anh, trời ơi, tốn tiền của tôi lắm… Nghe chưa!”

Chiều em một lần cuối! Tự hứa với lương tâm của anh như vậy! Dẫu biết mỗi lần em nói là em muốn khóc là anh không thể nào hành động theo lý trí của mình được. Có lẽ, cái “lý trí” của anh không áp dụng được với em, cũng tại vì anh quá thương em! Lỗi tại anh!

10.10.2011
Sài Gòn một ngày anh lại thương em
Hồ Quốc Nam
http://hoquocnam.blogspot.com

UPDATE: Theo thông tin mới nhận được thì chuyến công tác này kéo dài 37 ngày, không phải 21 ngày như mình đã lập kế hoạch. Vậy ngày mình quay về Sài Gòn sẽ là 18/11/2011. Như vậy là muộn mất 11 ngày so với Lễ Tốt Nghiệp đại học! Hi vọng là mình sẽ sắp xếp được để về!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét