Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Tản mạn tháng Mười

Tháng Mười, tháng của những cơn mưa đầu mùa Sài Gòn. Tháng tấp nập bên bạn bè mới những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Tháng của những kỉ niệm đẹp mãi mãi không bao giờ quên.

Năm nay là tháng Mười đầu tiên kể từ ngày rời khỏi ghế giảng đường đại học. Vậy là đã sáu tháng rồi kể từ ngày mình bắt đầu một công việc mới, công việc đầu tiên trong cuộc đời. Công việc với những đồng nghiệp, con người mới quen, những đồng nghiệp đã đến và đi với mình suốt sáu tháng qua. Sáu tháng, một khoản thời gian đủ dài để lớn lên, để cảm nhận những giá trị mới của cuộc sống và cũng đủ để hiểu những tấp nập, bề bộn của công cuộc mưu sinh.

Sáu tháng qua đã dạy cho mình một bài học quý giá nhất: được học, dù có phải ăn khoai lang, rau muốn để có đủ năng lượng để sống là một hạnh phúc. Đến giờ phút này, mình vẫn thấy mình là một người may mắn, may mắn vì mình vẫn đủ can đảm để yêu quý công việc hiện tại và yêu việc học vẫn còn đang dang dở của mình! Đại học ơi mình sẽ quay lại, sớm thôi, vì mình vẫn con yêu bạn nhiều lắm!

04/10/2011
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét