Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Một lần hư hỏng

Một sáng thức dậy sau một đêm say bí tỉ vì đi dự sinh nhật của một người anh. Nhớ lại những sự kiện đã diễn ra đêm qua mà không khỏi rùng mình. Mình nhớ là đêm qua mình đã uống rất nhiều, khoảng 12 chai bia. Buổi chiều lại không ăn uống nên say quá không thấy trời đất là chuyện tất nhiên. Mình còn nhớ là mình đã nôn tại phòng karaoke. Hơi mất mặt, nhưng không sao vì trong đó toàn những người thân của mình.

Dĩ nhiên có những lần say như vậy mình mới rút ra được một bài học cho bản thân: Không bao giờ trách những thằng nhậu xỉn. Bởi vì khi xỉn lên rồi, mặc dù nó biết là mình đang làm gì nhưng không thể kiềm chế bản thân được. Cũng như mình đêm qua, uống nhiều quá rồi mà vẫn nhất định không cho người khác trở về nhà. Mình leo lên một chiếc xe tay ga. Cứ lên hết ga, nhấn hết số, chạy về nhà vèo vèo. 

Có lẽ, người nào vô tình trông thấy cảnh đó chắc phải rùng mình và lắc đầu. Mặc cho thằng bạn ngồi ở phía sau hồn bay phách lạc. Nó dùng cả hay tay bóp vào hông mình. Bóp rất mạnh và rất đau để khuyên mình chạy chậm. Mình biết là nó đang sợ nhưng vẫn rất thích làm. Đó là sự ngông cuồng, ngạo mạn của tuổi trẻ, muốn chứng tỏ mình, nhưng đó là một cách CỰC KỲ NGỐC NGHẾCH.

Cơ quan làm việc lúc 8h30 sáng nhưng đến 10h sáng mình mới lên đến cơ quan. Cũng không quẹt thẻ vì đi trễ như vậy thì quẹt làm gì cho mất công. Khỏi quẹt để phòng Nhân sự khỏi biết là mình đi trễ. Có khi còn đỗ thừa là em đã quẹt rồi nhưng máy quẹt thẻ không ghi nhận (lại thêm cái tội gian xảo). Mới lên tới cơ quan thì gặp ngay người bạn gái đạo diễn. Rủ cô ấy đi ăn sáng hay ăn trưa cũng không biết nữa vì lúc đó là 10h30 phút. Chia sẻ được nhiều với cô ta những gì mình đã làm đêm qua và mình tự nhận là: "Đêm qua tớ đã cực kỳ hư hỏng!". Nhận được phản hồi từ cô ấy: "Xời, tưởng gì! Chuyện của ốc!". Cũng vui vì thấy mình cũng không đến nỗi hư hỏng như mình nghĩ.

Nếu đêm qua mà vô tình cũng có một người chạy ẩu như mình thì có lẽ lúc này không thể viết được bài viết này vì đang bận... băng bó trong bệnh viện. Nhắn tin xin lỗi thằng bạn vì đêm qua đã làm cho nó sợ. Rút được một bài học lớn cho bản thân: KHÔNG NÊN SAY XỈN. Tự hứa với bản thân: KHÔNG ĐƯỢC SAY XỈN.

Thành thật xin lỗi những ai đã bị mình làm phiền, đã bị mình làm sợ đêm qua! Thành thật xin lỗi!

02.11.2011
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét