Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Phim về những người sáng lập Facebook


YOU DON'T GET TO 500 MILLION FRIENDS WITHOUT MAKING A FEW ENEMIES.

Câu tuyên bố trên hơi tàn nhẫn, vì những kẻ thù của Mark Zuckerberg - người đồng sáng lập Facebook - lại chính là những người đã chung vai sát cánh với anh ta vào những giai đoạn đầu khi nhen nhóm ý tưởng và cho ra đời mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay: FACEBOOK. Thực tế có đôi khi rất tàn nhẫn đằng sau ánh hào quang mà cả thế giới đã đặt lên vai của Mark, biến anh thành một trong những anh hùng của nhân loại, người đã có công thai đổi toàn bộ cách trao đổi thông tin, giao tiếp trên thế giới của chúng ta ngày hôm nay.

Nhân đọc một bài báo đăng trên Harvard Gazette đưa tin CEO của Facebook Mark Zuckerberg chính thức quay trở lại Harvard lần đầu tiên nhằm phục vụ cho một chính sách nhân sự (xem tại đây), tôi đã nãy ra ý tưởng nên xem một bộ phim tôi đã biết từ lâu làm về một trong những CEO tài năng nhất thế giới ngày nay. Phần vì tò mò, tôi đã đọc tiểu sử của Mark trên mạng nhiều lần, đã đọc nhiều bài báo về con người này và cũng thầm khâm phục ý chí của anh. Nhưng có lẽ, sau khi xem xong bộ phim được làm riêng cho anh, THE SOCIAL NETWORK, quan điểm và tình cảm của tôi dành cho anh thay đổi ít nhiều. 

Có lẽ, để trở thành một con người như hiện tại, một con người mà được cả hiệu trưởng trường Harvard kính trọng (xem trong bài báo), Mark phải đánh đổi rất nhiều, đó là tình bạn bè, bằng hữu của những người đã cùng anh đi trong những giai đoạn đầu khó khăn. Quan trọng hơn nữa là lòng tự trọng của chính con người này. Nhưng tôi nghĩ đó chính là sự khắc nghiệt của môi trường cạnh tranh trong kinh doanh, nơi không có chỗ cho những tình cảm bạn bè. Nếu có thời gian, xin mời bạn xem phim online tại đây!

9.11.2011
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét