Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Tâm sự của một người chị sắp lên xe hoa

Hằng
14/10/11


"Hoa trôi bèo-dạt đã đành,
Nay lần mai lựa, như tình chưa qua.
Vui là vui gượng kẻo mà,
Mấy trăng cũng khuyết, mấy hoa cũng tàn."


Số phận mỗi con đã được trời định sẵn cho dù bạn có tin hay không. Những gì ta đang phải trải qua hiện tại như buồn, vui, may, rủi... là đều “thừa hưởng” từ kiếp trước để lại. Cho nên những gian truân, phiền muộn hiện nay đeo đuổi theo bạn hãy xem như mình đang phải trả nợ cho … kiếp trước! Đường tình duyên lận đận âu cũng là cái số!

Trước nay không phải bạn không có người để mắt đến, nhưng sự thực bạn chưa hoàn toàn vừa ý một ai, biết bao người muốn tiến gần bạn, nhưng do bạn chần chừ, xem xét, rồi cảm thấy chưa vừa ý, nên cứ tiếp tục dò xét… và rồi lần lượt bỏ lỡ nhiều cơ hội… xem như tình duyên chưa đến với mình vậy. Cũng có lúc bạn chấp nhận chuyện tình cảm với một người nào đó, mọi người chung quanh đều thấy bạn đang hạnh phúc… nhưng sự thật bạn cũng chưa hài lòng với người ấy cho lắm. Rồi chuyện gì đến sẽ phải đến, rồi cũng phải chia tay vì những cái… không hài lòng ấy. Bạn quên một điều mà cổ nhân thường nói: “nhân bất thập toàn”, không có gì hoàn hảo tuyệt đối cả.

“Nước non còn đợi hội mây rồng,
Đường mới lần đi luống ngại-ngùng.
Đò cắm sào, đợi chờ khách cũ!
Cuộc đời như thể một cơn-giông.”


Bạn đang đợi một cơ hội để thỏa lòng mong ước bấy lâu. Ở đây nói lên chuyện tình cảm, có nghĩa bạn đang mong ngóng được đến ngày sẽ gặp mặt, trùng phùng với người bạn hằng mơ ước, ngày rồng gặp mây… Nhưng bạn vẫn lo lắng liệu cuộc sống sau này với người đó có êm ấm như mong muốn của bạn không? Liệu có như thế này, liệu sẽ như thế kia hay không?... Bao câu hỏi, bao sự lo lắng cho duyên phận mình cứ liên tục xuất hiện trong tâm trí bạn mà chưa thể có câu giải đáp khiến bạn cảm thấy bồn chồn lo lắng…

Rồi bổng nhiên bạn lại nhớ về những kỷ niệm với người bạn đã quen trước đây, sự nuối tiếc, phải chi… phải chi… Nhưng những câu “phải chi” đó đã không còn cơ hội để thực hiện, nó đã là quá khứ cho dù bạn có mong mỏi cũng hoài công… bởi khách đã qua sông rồi có mấy ai quay trở lại bao giờ.

Nỗi niềm hoài tưởng đó khiến bạn sẽ phải khổ sở, dằn vặt bạn trong cuộc sống về sau nếu không nhanh chóng cất nó vào nơi sâu kín trong tâm tư con tim của bạn, bởi “cuộc đời như thể một cơn giông, mấy trăng cũng khuyết, mấy hoa cũng tàn…” cố gắng vượt qua bạn nhé! Cuộc đời còn đó nhiều sóng gió mà đời người không thể lường trước được hãy để dành sức lực, sự tỉnh táo để đón nhận và vượt qua.

Chúc bạn tìm được hạnh phúc như mong muốn và luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

19.11.2011
Hồ Quốc Nam
http://hoquocnam.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét