Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

“Lục Lạc Vàng” có thêm bài hát mới

LTS: Bài viết được đăng trên báo Dân Trí tại đây. Bạn muốn xem bài cũ chưa được biên tập mời bấm vào đây.

(Dân Trí) Kể từ ngày 10/11/2011, bên cạnh bài hát “Tấm lòng Việt Nam” của nhạc sĩ Trần Tiến, chương trình "Lục Lạc Vàng - kết nối những miền quê" sẽ có thêm bài hát “Rung lên Lục Lạc Vàng” do nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển sáng tác.

Chính thức kể từ ngày 10/11, bên cạnh bài hát Tấm lòng Việt Nam của nhạc sĩ Trần Tiến, chương trình Lục Lạc Vàng sẽ có thêm bài hát Rung lên Lục Lạc Vàng do nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển sáng tác. Rung lên Lục Lạc Vàng sẽ là bài hát chủ đề trong phần Lễ trao tặng của chương trình.

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển sáng tác và thể hiện bài hát “Rung lên Lục Lạc Vàng”

Lục Lạc Vàng - Kết nối những miền quê là chương trình từ thiện, nhân đạo xã hội, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng nông thôn Việt Nam. Ở mỗi tỉnh Lục Lạc Vàng đi qua, chương trình phối hợp cùng với chính quyền địa phương lựa chọn hai huyện, mỗi huyện chọn ra hai xã, mỗi xã có sáu hộ dân được nhận 12 con bò của chương trình. Sau hơn bốn tháng phát sóng, Lục Lạc Vàng đã chính thức trao tặng hơn 200 con bò cho hơn 100 hộ nông dân trên khắp cả nước.

Đồng cảm với nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình, nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển cho biết: “Tôi xem chương trình Lục Lạc Vàng phát sóng vào lúc 20 giờ 30 chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV1 và tôi đã rất xúc động về nghĩa cử của chương trình. Tôi nghĩ trong phạm vi hạn hẹp của một người nhạc sĩ, tôi có thể viết một ca khúc để thể hiện sự đồng cảm của mình đối với chương trình. Bài hát có tên là Rung lên Lục Lạc Vàng, tôi mong muốn mỗi khi tiếng Lục Lạc Vàng rung lên ở miền quê nào thì ở đó có những bà con đang gặp khó khăn sẽ được một đôi bò để nuôi. Tôi nghĩ đó cũng là lòng mong ước chung của tất cả các bạn khán giả”.

Chương trình truyền hình nhân đạo này đã giúp được nhiều gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên cuộc sống tốt đẹp hơn

“Khi nghe bài hát Rung Lên Lục Lạc Vàng lần đầu tiên, tôi đã xúc động và rơi nước mắt. Đó là tấm lòng của một nhạc sĩ đối với chương trình. Bài hát thể hiện sự đồng cảm của người nhạc sĩ, sự giao thoa giữa âm nhạc và thực tế cuộc sống của những người nông dân nghèo. Tôi đã trao đổi với những người thực hiện chương trình và quyết định đem bài hát Rung Lên Lục Lạc Vàng vào Lễ trao tặng của chương trình. Bài hát đã làm rung động con tim và đón nhận tình cảm rất nồng nhiệt của tất cả các bạn khán giả”, đạo diễn – NSND Việt Cường, tổng đạo diễn chương trình Lục Lạc Vàng nhận xét về bài hát.


Một số hình ảnh trong Lễ trao tặng của chương trình "Lục Lạc Vàng - kết nối những miền quê"

Sau hơn bốn tháng phát sóng, chương trình Lục Lạc Vàng đã tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng, GS. Trần Văn Khê sau khi xem xong chương trình đã chia sẻ: “Tôi rất khâm phục những người đã nghĩ và thực hiện chương trình Lục Lạc Vàng. Lục Lạc là cái thường thấy trên cổ của con trâu, con bò vốn gắn liền với người nông dân, Vàng ở đây chính là những tấm lòng Vàng của nhà tài trợ, nhà hảo tâm mang tới. Chương trình thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của ông cha ta vì người nông dân chính là người đã tạo ra hạt cơm, hạt gạo chúng ta vẫn ăn hàng ngày.”

Tháng 9 vừa qua, tại Hà Nội, Trung Ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần truyền thông Lasta - đơn vị nhận trách nhiệm sản xuất chương trình Lục Lạc Vàng, đã tổ chức buổi tọa đàm nhằm tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng chương trình Lục Lạc Vàng – Kết nối những miền quê.

Hồ Nam
04.11.2011
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét