Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Sách: Tự học - Một nhu cầu của thời đại (+PRC)

Đường dẫn download sách Tự học - Một nhu cầu của thời đại tại đây: 

Quyển sách Tự học - Một nhu cầu của thời đại được học giả Nguyễn Hiến Lê viết từ năm 1954. Đã gần 60 năm qua rồi, những phương pháp ông trình bài trong sách về những cách tự học vẫn còn hết sức mới mẻ. Có lẽ, khi viết quyển sách này Nguyễn Hiến Lê cũng không ngờ được rằng, 60 năm sau khi thời thế đã đổi thay nhiều, thế hệ bây giờ đang chứng kiến sự bùng nổ thông tin bằng kỷ nguyên công nghệ cao Internet. Thời buổi này có rất nhiều sách, báo, tạp chí, tiểu thuyết diễm tình... có thể nói là nhiều hơn gấp một nghìn lần thậm chí 100 nghìn lần thời Nguyễn Hiến Lê viết quyển sách, nhưng tư tưởng tự học và "tự học, tự học nữa, tự học mãi" để vươn lên thành một con người hoàn thiện của ông vẫn tươi mới.

Thời của Nguyễn Hiến Lê để lựa chọn những quyển sách nào đáng đọc trong biển kiến thức vô cùng mênh mông đã là khó, đến thời đại của chúng ta lại càng khó khăn nhiều hơn. Do đó nếu bạn quan tâm đến việc đọc sách và quan tâm đến làm thế nào để tự học: từ việc tạo động lực học; phương pháp để có thể bắt đầu một công việc vô cùng khó khăn là tự học như thế nào?; cho đến cách đọc các loại sách, báo, tạp chí, tiểu thuyết, văn, thơ... cho đến cả việc học một ngoại ngữ sẽ được Nguyễn Hiến Lê trình bày đầy đủ, ngắn gọn trong sách bằng một thứ văn phong của một học giả bác học nhưng bình dân.

Nếu bạn là một người ham mê việc đọc, ham mê và muốn tìm hiểu về những kỹ năng tự học, đồng thời đang tìm hướng để học một ngoại ngữ nào đó (trong sách này Nguyễn Hiến Lê bài cách học tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc)... thì đây đúng là quyển sách mà bạn nên đọc. Một số chương trong sách có vẻ ngày nay sẽ không còn hữu dụng đối với đa số bạn đọc như Học cách đọc chữ Hán thì bạn đọc cũng có thể bỏ qua mà không phải lo sợ về khả năng lĩnh ngộ cuốn sách.

Xin kết thúc bài giới thiệu về quyển sách này bằng lời mà Nguyễn Hiến Lê đã tự viết trong sách khi khuyến khích các em học sinh về sự tự học: “Qua đã cho các em một kho vàng mà nhiều kẻ quyền quí ở thời này có thể thèm muốn, một kho vàng mà không một nghịch cảnh nào có thể cướp của các em được, một kho vàng mà mỗi ngày tăng về giá trị và giữ chắc cho các em nhân phẩm cùng hành phúc trong suốt đời các em”.

05.11.2011
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét