Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Sách: Sát thủ đầu mưng mủ

Mấy hôm nay, dư luận bàn nhiều về một quyển sách nghe cái tên khá lạ "Sát thủ đầu mưng mủ". Tôi tình cờ nhận được file PDF chia sẻ quyển sách này từ một người thân gửi email cho nhiều người, trong đó có tôi. Cũng tò mò và đọc thử xem nội dung của nó như thế nào mà có thể gây sự chú ý lớn như thế đến cộng đồng. Quả thật đã có nhiều ý kiến khen, chê và trung dung đối với một quyển sách có vẻ “không đáng làm to chuyện lắm” như quyển sách này.

Theo quan điểm của tôi, quyển sách này bản thân nó không có tội và những người thực hiện quyển sách cũng không nên bị cho là "tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy". Ngôn ngữ dùng trong sách đồng ý là ngôn ngữ đời thường của các bạn tuổi teen ngày hôm nay và hình ảnh minh họa cho những câu cửa miệng của các bạn cũng hết sức dí dỏm và dễ thương. Đó là ngôn ngữ giao tiếp và tiếng nói hàng ngày của giới trẻ. Chúng ta lẽ ra phải trân trọng điều đó bởi vì nó chính là ngôn ngữ đời thường, rất bình dân, không văn chương và thể hiện phần nhiều tâm lý của tuổi trẻ. Cần nhớ là trước khi quyển sách này ra đời thì những bạn tuổi teen cũng đã nói những câu cửa miệng đại loại như những câu trong quyển sách hàng ngày, hàng giờ.

Tôi không muốn mang tiếng là một người “tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy” và cũng không thể hiện thái độ ủng hộ quyển sách trên, nhưng tôi nghĩ tôi cần chia sẻ quyển sách cho những người cần đọc nó. Những người tải xuống quyển sách này có thể là những bạn rất trẻ; những bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường; những người đã đi làm như tôi và tôi tin là có cả những bậc cha mẹ; những người lớn tuổi;… Nói chung là có nhiều dạng người khác nhau nhưng tụ chung lại là những người muốn hiểu thêm về giới trẻ vì đây là một quyển sách “mang hơi thở của tuổi teen ngồn ngộn”.

Download (tải) file PDF của quyển sách về tại đây và xin mời bạn tự đưa ra nhận định của riêng mình:

03.11.2011
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét