Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Bao giờ con mới lớn khôn

Con đi xem bói, người ta nói rất nhiều về tương lai, nghề nghiệp, cha mẹ, vợ, con cái, bạn bè.

Con về kể cho dì. Dì kể lại cho ngoại và mẹ. Mẹ và ngoại la con. "Xem bói ra ma. Quét nhà ra rác," - lời của ngoại.

Càng ngày càng lớn con thấy mình càng nhỏ lại. Nhỏ lại như những ngày xưa khi con còn nhỏ xíu, nhỏ xíu.

Càng lớn con càng muốn mình nhỏ lại. Càng học cao hơn, càng ra ngoài đời bươn trải nhiều hơn con càng thấy mình chưa lớn khôn.

Đã hơn 5 năm rồi, con tưởng con chim non ngày nào đã đủ lông, đủ cánh, đã tự tin bay lên bầu trời trong xanh, có vẻ không cần cái tổ ấm áp ngày xưa nữa.

Nhưng...

Khi giờ đây con chim non ngày xưa đang muốn tự xây dựng tổ ấm của riêng mình, nó mới nhận ra rằng nó càng muốn quay về với tổ chim non ngày nào, nơi nó đã từng được nuôi dạy khôn lớn.

Đối với ngoại, dì, mẹ, càng lớn con thấy mình càng nhỏ lại. Và con ước mình có thể nhỏ lại như ngày xưa.

15.8.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét