Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Sách: Sư tử tuyết bờm xanh

 

Sách là những câu chuyện kể của Phật giáo Tây Tạng. Người Tây Tạng vốn hiền hòa và đa số theo đạo Phật nên những câu chuyện kể này hết sức nhẹ nhàng và mang nhiều màu sắc thiền của Phật giáo.

Đây là một quyển sách của một người bạn thân tặng tôi. Người ấy đã nói với tôi: "Tặng chú quyển sách này để chú nhìn đời nhẹ nhàng hơn và bớt tiêu cực đi." Tôi xin cám ơn người bạn ấy vì quả thật sau khi đọc sách tôi có thêm nhiều câu chuyện hay về Phật giáo và có cái nhìn lạc quan mang màu sắc Phật hơn trong những vấn đề hàng ngày.

Tôi đã đọc hết sách từ đầu đến cuối và khi có cơ hội sẽ giở ra đọc lại. Những câu chuyện trên do các thiền sư, đạt ma Tây Tạng kể. Có câu chuyện đã trải qua vài nghìn năm thời gian nhưng màu sắc trong truyện thì không cũ chút nào.

Những độc giả quý mến đạo Phật hay những bạn muốn có thêm tri kiến về giáo lý của nhà Phật đều nên đọc sách này. Toàn bộ trong sách là những câu chuyện cực ngắn và đôi lúc tôi phát hiện ở cuối mỗi câu chuyện là một nụ cười rất hiền của thiền nhân.

19.8.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét