Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Định nghĩa lại tình yêu

Mấy hôm nay mình bị vướng vào vòng lẩn quẩn về thế nào là định nghĩa của tình yêu. Mình đã bị nhầm lẫn một cách hết sức tệ hại về tình yêu và sự chiếm hữu. Cảm ơn một giây phút nào đó mình đang long nhong ngoài đường, tự nhiên mình lại nhận ra mình đã bị nhầm lẫn về khái niệm tình yêu. Mình đã nhầm lẫn và thật may mắn là mình đã nhận ra điều đó.

Nếu yêu một người chỉ là sự chiếm hữu người đó thì thật là tệ hại. Chỉ cần người mình yêu hạnh phúc, vui vẻ thì đó là điều tuyệt vời rồi. Mình có bao giờ có ý định chiếm hữu cha, mẹ, những người anh, chị, em... của mình đâu? Điều mình mong mỏi nhất là họ sẽ được hạnh phúc, theo cách này hay cách khác. Hơn lúc nào hết, ngay bây giờ mình nhận ra đó là điều quan trọng nhất mình có thể mang lại cho những người mà mình yêu thương.

Có lẽ nghĩ được điều này mình sẽ bớt suy nghĩ những chuyện lung tung như mấy ngày qua. Mình bắt đầu giải tỏa được một số vướng mắc. Hi vọng là đầu óc tỉnh táo và tư tưởng này sẽ theo mình trong những ngày tiếp theo. Hi vọng là mình đủ mạnh mẽ và tỉnh táo để những tư tưởng không hay ấy sẽ không quay trở lại trong quãng đời còn lại của mình một lần nào nữa. Thật sự hi vọng vì đó là những tư tưởng không hay chút nào! Nó chỉ có thể đem đến cho mình những phiền muộn không đáng có mà thôi.

Khi mình nghĩ, phải ở bên mình thì người ấy mới hạnh phúc và mình sẽ là người đem đến hạnh phúc cho người ấy, thì mình thật sự là đứa ngốc, chưa đạt đến độ trưởng thành, chính chắn. Tư tưởng chỉ có ta là giỏi, chỉ có ta mới là trung tâm của vũ trụ càng phải được dẹp bỏ sớm ngày nào hay ngày ấy! 

Mình hi vọng những người mình yêu sẽ hạnh phúc, ngay cả những lúc không có mình bên cạnh, hay không còn mình bên cạnh... Biết đâu? Nếu chuyện không may đó xảy ra thì chính bản thân mình cũng sẽ đón nhận nó một cách nhẹ nhàng! Mình sẽ cố gắng sống tốt với những người thân - những người yêu thương mình, mỗi ngày, mỗi ngày trong cuộc sống, để lỡ có chuyện gì không hay xảy ra mình cũng sẽ không thật sự hối tiếc. Vì đời người vỗn dĩ là vô thường mà, phải không?

28.8.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét