Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Sách: Tay không gây dựng cơ đồ


Sách là quyển tự truyện của CEO tập đoàn Amata. Đây là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính ở Thái Lan. Tại Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai có một chi nhánh của tập đoàn này, gọi là Khu công nghiệp Amata Việt Nam.

Quyển sách kể về hành trình xuyên suốt của một cậu bé quê mùa tỉnh lẻ con một nông dân trồng mía, đi du học ở Đài Loan rồi về nước lập nghiệp và sau đó trở thành một trong những CEO đáng kính trọng nhất tại Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Đối với những bạn trẻ của khát khao thể hiện mình trong lĩnh vực kinh doanh thì đây là một quyển sách đáng để dành thì giờ để đọc. Sách kể về những suy nghĩ của Vikrom Kromadit thời ông còn là sinh viên, lúc ông mới chập chững bước vào công việc kinh doanh và sau này trở thành một doanh nhân thành đạt.

Sách có đề cập đến một số mánh khóe làm ăn hay những cái bẫy giăng sẵn mà bất kỳ một doanh nhân nào làm ăn, buôn bán quốc tế cũng rất dễ mắc phải. Đọc sách để bạn hiểu hơn về những cái bẫy chết người này đồng thời rút ra được những bài học bản thân, tránh những vết xe đổ mà Vikrom Kromadit đã đi qua.

Những khó khăn thuở ban đầu mới lập nghiệp và những cú vấp ngã của định mệnh đã khiến Vikrom Kromadit gần như trở thành một kẻ khánh kiệt, nợ nầng chồng chất. Thông qua quyển sách, ông đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm vô cùng quý giá để vượt qua khủng hoảng của mình.

Nếu có sự nhìn nhận tinh tế và biết cách học từ những khó khăn, thất bại của người khác thông qua những câu chuyện kể, tôi tin rằng quyển sách này sẽ là cực kỳ hữu ích đối với các bạn.

19.8.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét