Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Sách: Nghiệt ngã & Thành công

Tác giả bên cạnh ấn phẩm tiếng Việt quyển sách của mình.
 
Đây là quyển sách thứ hai của tác giả Vinkrom Kromadit mà tôi có dịp đọc được. Quyển sách thứ nhất là quyển "Tay không gây dựng cơ đồ" mà tôi đã từng giới thiệu trong blog này. Link tham khảo: http://hoquocnam.blogspot.com/2012/08/sach-tay-khong-gay-dung-co-o.html

Đối với quyển sách thứ nhất, tác giả xoáy sâu vào những câu chuyện nghề nghiệp mà mình gặp phải trên đường lập nghiệp của mình. Đối với quyển sách thứ hai, Vikrom Kromadit xoáy sâu vào hoàn cảnh gia đình mình, về những người thân trong gia đình ông, đặc biệt xoay quanh rất nhiều câu chuyện về cha ông - một người cha mà theo ông là "khắc nghiệt và không biết yêu thương vợ con."

Nếu bạn đang tự than thân, trách phận về "cửa sinh" của mình và nghĩ rằng tại "cửa sinh" đó mà mình bị ngán trở nhiều trên con đường lập thân thì đây là một quyển sách đáng cho bạn để đọc. Nếu bạn chưa bao giờ thấy một người cha khắc nghiệt, vô lý đến mức có thể giết chết con ruột của mình vì những lỗi lầm nhỏ nhặt thì đây là quyển sách để bạn đọc. Nếu bạn chưa từng bao giờ chứng kiến cảnh một người cha dùng súng bắn thẳng vào đầu con trai mình đến mức người con "thập tử nhất sinh" mà không một chút mảy may quan tâm đến sống chết cũng như ân hận về sau này thì đây là quyển sách bạn cần đọc.

Qua quyển sách bạn sẽ thấy được tính cách khắc nghiệt của những người cha luôn chỉ biết nghĩ cho mình và cho rằng mình luôn luôn đúng thì sẽ hành xử với mọi người như thế nào và về số phận của vợ và những đứa con của người cha đó.

Xoay quanh quyển sách là nhiều tuyến nhân vật khác nhau trong đó để lại cho tôi ấn tượng nhiều nhất là cô bạn thân Kelly từ thời ông còn là sinh viên đại học ở Đài Loan và người mẹ của ông - một người mẹ mà theo ông là tuyệt vời và là người ông luôn kính trọng và yêu thương nhất. Mỗi bài học trong quyển sách sẽ là một bài học cho chúng ta về cách đối nhân xử thế với con người và những người đó sẽ đóng một vai trò như thế nào trong cuộc đời cũng như sự nghiệp của chúng ta.

Tôi nhận ra rằng những điều ông Vikrom Kromadit kể trong truyện rất rần gũi với những gì mình đã trải qua. Tôi cũng tin rằng những nhân vật ông kể trong truyện cũng là những nhân vật rất đời thường mà tôi đã có dịp gặp được đâu đó trong cuộc sống của mình.

Quyển sách là một tặng phẩm tuyệt vời về cách đối nhân xử thế giữa con người với con người (cái này phải do bạn đọc tự rút tỉa) và thấy được vai trò của những người thân trong gia đình cũng như va vấp đối của số phận đối với thành công của mỗi con người.

Tôi rút ra được kết luận như thế này: Đối với quyển sách "Tay không gây dựng cơ đồ", tác giả Vikrom Kromadit kể về những câu chuyện và bài học trong việc xử lý công việc trên thương trường. Đối với quyển sách "Nghiệt ngã & Thành công", ông xoáy sâu vào những việc liên qua đến nội bộ gia đình.

Nếu bạn đã có dịp đọc một trong hai quyển mà tôi đang nói trên kia thì tốt nhất là bạn nên đọc luôn quyển còn lại để có cái nhìn sáng suốt và giải quyết mọi việc thấu đáo để đạt được kết quả "trong ấm, ngoài êm."

19.8.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét