Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Truyện cực ngắn số 9: Về gã mù hay về tôi

Nhiều lúc tôi thấy mình là một gã mù đang lần mò từng bước đi trong thành phố. Có lúc tôi sờ phải một vật gì đó rất nóng. Có lúc tôi sờ phải một vật gì đó rất lạnh. Có lúc tôi thấy mình đang chơi vơi trong một ống cống hôi hám nào đó. Những lúc như vậy, tôi không biết mình đang ở đâu, nhưng có vẻ, ngoài kia trời đang tối dần. Bỗng dưng tôi thấy trong đầu mình hiện lên một bàn tay của ai đó đang giơ ra cho tôi nắm. Tôi thấy mình đã sắp chạm được bàn tay đó. Tôi không biết bàn tay đó có phải cũng của một người mù như tôi không. Tôi thấy người ấy đang cười với tôi. Nhưng rồi tôi cảm giác bàn tay ấy nhỏ dần, nhỏ dần trong tay tôi rồi tan biến. Ngoài kia, trời đang thật sự tối. Tôi thấy mình nằm bất động trong ống cống đó. Tôi thấy mình đang thiếp đi. Có lẽ tôi cần một giấc ngủ thật dài. Và có lẽ tôi ước mình sẽ mãi mãi không bao giờ tỉnh giấc.

30.8.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét