Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Có được bao nhiêu cái 4 năm?

Đời người không biết có được bao nhiêu cái 4 năm. Người đoản mệnh thì 10. Người khá hơn chút thì 15. Người nào được xem là thọ thì 20. Còn 25 và 30 thì chắc rất hiếm!

Hôm qua ngồi với Khánh và Khải để kỷ niệm cái 4 năm đầu tiên - kể từ ngày mà bạn mình gọi là "từ chối lưỡi hái của tử thần." Thời gian trôi qua nhanh đó, nhưng cũng chậm đó. Tự hỏi 4 năm qua mình đã thay đổi những gì và có những gì trong mình đã thay đổi? Chắc chắn là mình đã đánh mất ít nhiều nhiệt huyết và lòng tự tin cao độ như ngày xưa. Thời gian gần đây tự nhiên thấy mình hèn hèn và bao nhiêu lửa nhiệt huyết trong lòng đã tắt ngúm hết.

Lửa trong lòng mình sau bao nhiêu biến cố đã tắt hết rồi! Tiếc hơn nữa là niềm tin của mình vào con người cũng đã bị lung lay đi rất nhiều. Không biết nó có tác động một cách tiêu cực là mình dần mất niềm tin vào con người hay không? Một khi bạn bị một cái gì làm cho đau quá thì tự nhiên những lần sau bạn sẽ đề phòng những việc đó. Mình cũng như vậy thôi. Sống nhiều thì phải biết tích lũy kinh nghiệm để đừng rơi vào những vết xe đổ đã tạo ra chứ!

Khoản thời gian đi làm báo khiến cho mình chứng kiến không biết bao nhiêu câu chuyện về những mặt trái của xã hội và cũng dần mất niềm tin vào nó. Chả lẽ, khi con người ta trưởng thành lên thì đều như mình cả sao: sợ đau, sợ đi vào vết xe đổ, mất niềm tin vào xã hội... và chỉ biết thu vén cho bản thân! Không lẽ cuộc đời này nó tệ đến như vậy?

Khoản thời gian này mình sẽ không kết luận gì hết và cố gắng không đưa ra kết luận nào hết. Chờ cho nhãn quan về cuộc sống của mình tự dày lên theo thời gian mình sẽ nhìn nhận lại giai đoạn này!

Mình hi vọng là mình sớm vượt qua được khoản thời gian tồi tệ này!

29.8.2012
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét