Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Bốn mùa của cuộc sống

Đối phó với mùa đông

Hàng năm, mùa đông đều đến, đó là quy luật tự nhiên của cuộc sống. Hãy chuẩn bị thật kĩ càng để đối phó với mùa đông. Cho dù mùa đông có làm cho bạn phải thay đổi cách ăn mặc hay làm thay đổi cả cuộc sống hàng ngày của bạn. Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho mùa đông, vì ai trong chúng ta cũng biết, mùa đông cuối cùng rồi cũng sẽ đến. Cuộc sống không phải lúc nào cũng giống như đi trên một con đường bằng phẳng từ đầu đến cuối. Vì vậy, việc bạn cần làm là chuẩn bị thật tốt cho bất cứ điều gì bất thường xảy ra trong cuộc sống để bạn không bao giờ phải ở trong hoàn cảnh bị lạnh buốt xương trong khi bên cạnh bạn không hề có một chiếc áo khoác nào trong suốt khoảng thời gian đông dài giá lạnh. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mùa đông trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Hãy bắt lấy các cơ hội khi mùa xuân đến

Hàng năm, sau một khoảng thời gian dài của mùa đông, mùa xuân sẽ đến. Đó là thời điểm mà các cơ hội sẽ đến với bạn. Các bông hoa sẽ nỡ và mang lại màu sắc muôn màu, muôn vẻ của cuộc sống. Vạn vật sẽ bừng tỉnh sau một cơn ngủ sâu và dài của mùa đông. Điều đó cũng tương tự như cuộc sống của bạn. Sau một khoảng thời gian dài được thử thách, cuối cùng những cơ hội lớn trong cuộc sống cũng sẽ đến với bạn. Nhiệm vụ của bạn là hãy bắt lấy các cơ hội của mùa xuân khi nó vừa mới đến. Đó là thời điểm bạn phải gieo trồng những hạt giống cơ hội cho chính mình. Bạn sẽ không bao giờ thấy được tất cả các vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời vì mùa xuân sẽ không bao giờ đánh thức tất cả chúng dậy. Hãy thể hiện sự tồn tại của bạn khi mùa xuân đến. Hãy bắt con thuyền mùa xuân đưa bạn đến bất kì nơi nào mà bạn mong muốn đến.

Bảo vệ mùa hè của bạn

Khi bạn đã gieo trồng các hạt giống trong mùa xuân, mùa hè sẽ nhanh chóng đến. Đó là thời điểm thu hoạch thành quả của các hạt giống mà bạn đã trồng trong mùa xuân. Đây là khoản thời gian niềm vui và sự thoải mái sẽ đến với bạn, đây cũng chính là thời điểm mà bạn cần phải cẩn thận nhiều hơn, “Mọi thành quả đều phải chịu sự thử thách”. Nếu bạn không cẩn thận, thành quả mà bạn đã gieo trồng trong mùa xuân, nay đã đến thời điểm thu hoạch, đột nhiên bị đánh cắp hay bị hủy hoại… Vì vậy, việc bạn cần làm là bằng mọi giá phải bảo vệ được thành quả của bạn. Một khi bạn đạt được điều gì trong cuộc sống, bạn phải bảo vệ nó. Bạn phải tận hưởng thành quả của bạn và phải bảo vệ giá trị của nó. Nếu không bạn sẽ đánh mất thành quả của bạn.

Hãy nhận trách nhiệm khi mùa thu đến

Khi mùa thu đến, cây cối sẽ thay đổi màu sắc, những chiếc lá trên cây sẽ bắt đầu rụng và chúng sẽ rụng hết. Thời tiết lúc này cũng bắt đầu lạnh dần để chuẩn bị cho một mùa đông tiếp theo. Đây là thời điểm thích hợp nhất cho bạn xem xét lại tất cả những gì mình đã làm trong những khoản thời gian trước đây, cả những mặt tốt và những mặt xấu. Trong thời gian này, bạn có thể xem xét lại bản thân mình và xem xét lại những bài học mà bạn đã được học được trong các mùa trước. Hãy nhìn nhận lại mọi việc dưới nhiều góc cạnh khác nhau của cuộc sống. Có lẽ, mùa thu chính là khoản thời gian trong năm bạn cảm thấy phải chịu nhiều áp lực nhất. Đó chính là vì đa số mọi người đều không rút ra được bài học gì từ những chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Hãy nhận trách nhiệm khi mùa thu đến để bạn có thể chuẩn bị cho một mùa đông khác đang đến và hãy lên kế hoạch thật chu đáo cho mùa xuân và mùa hè tiếp theo.

04/5/2010
Hồ Quốc Nam (dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét