Labels (CÁC THỂ LOẠI):

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Pháp Luật của dân đâu?

"Pháp Luật của dân đâu?

Pháp Luật của Dân đây!

Á Pháp Luật của Dân,

Ối Pháp Luật của dân,

Í Pháp Luật của dân

Ú Pháp Luật của thân (của khỉ)



Pháp Luật của dân đây!


Pháp Luật của Dân đây!

Pháp Luật ở trên cây,

Pháp Luật của dân đây!

Pháp Luật ở trên mây,

Pháp Luật của dân đây!"


 Nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng trong ngày cưới - Ảnh do gia đình cung cấp

Chính trị - Xã hội

Vụ ăn nhậu trên phà: Công an kết luận nạn nhân tự té xuống sông 
02/09/2011 06:43

TT - Ngày 1-9, thượng tá Phạm Hữu Châu, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Long An, đã công bố danh tánh những người tham gia nhậu trên chiếc phà ở sông Vàm Cỏ ngày 20-8 và kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Tân Trụ.

>> Thuê phà ăn nhậu, một cô gái chết đuối

Theo đó, ngoài hai người bán vé số được thuê đi theo nướng tôm, trên phà có 14 người đi nhậu.

Kết quả điều tra ban đầu

Trong số này có 9 người đàn ông gồm: ông Nguyễn Kim Đoạn (viện trưởng Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An), ông Nguyễn Hương Giang (viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc), Nguyễn Thành Trung (xã Tân Lân, huyện Cần Đước), Lê Văn Phổ (buôn bán ở huyện Cần Giuộc), Nguyễn Ngọc Ba (xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa), Nguyễn Nhật Tuấn (nhân viên viễn thông huyện Cần Giuộc), Nguyễn Thanh Lâm (xã Long Khê, huyện Cần Đước), Đào Ngọc Hưng (buôn bán ở Cần Đước) và Nguyễn Hoàng Nhã (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Theo thượng tá Châu, trên phà chỉ có năm cô gái chứ không phải sáu như các báo đưa tin ban đầu. Đó là Đinh Thị Kim Phượng (người bị chết đuối, ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc), Võ Thị Hoa (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc), Mai Thị Ngọc (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp), Nguyễn Thị Hồng Cẩm (huyện Bình Minh, Vĩnh Long), Nguyễn Thị Mỹ Hằng (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang). Trong số này, công an xác định Cẩm và Hằng làm tiếp viên của quán PT ở huyện Cần Giuộc. Hoa làm công nhân ở Bến Lức (Long An). Nạn nhân Phượng thì đang thất nghiệp, còn Ngọc là bạn của Phổ.

Điều tra ban đầu cho biết sau khi ăn nhậu được một giờ thì Ngọc cùng một vài người nữ lên bờ đi vệ sinh và bị dính bùn đất nên xuống sông tắm. Mọi người trên phà thấy vậy cũng ùa xuống sông tắm. Riêng Phượng không biết bơi nên ở trên phà giữ điện thoại và chìa khóa của Hoa. Một lúc sau, Hằng tắm cách phà khoảng 5m nghe như có tiếng người ngã xuống nước và nhìn lên phà không thấy Phượng nên bơi tới tìm và gọi mọi người tìm. Đến 20g cùng ngày thì vớt được thi thể Phượng. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến hiện trường để khám nghiệm với kết luận ban đầu nạn nhân chết là do ngạt nước, hiện đang chờ kết quả giám định.

Phó Công an xã Nhựt Ninh Nguyễn Chí Tâm cho biết khoảng 16g ngày 20-8 ông nghe tin báo vụ việc chết đuối tại khu vực ấp Nhựt Long nên đã đến tận hiện trường để ghi nhận sự việc và làm công tác bảo vệ hiện trường. Trước đó, người phát hiện vụ việc là ông Trần Văn Út. Ông Út đi giăng lưới gần khu vực phà neo từ 11g trưa 20-8. Đến gần 15g30, khi đang giăng câu cách phà neo khoảng 40-50m, ông Út thấy mọi người trên phà lao xao, lặn mò tìm kiếm người mất tích, ông yêu cầu giữ nguyên hiện trường để báo công an xã. Theo ông Út, khu vực đậu phà nước rất sâu nên những người trên phà đã đến chỗ khác cạn hơn để tắm.

Gặp người trong cuộc

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Nhật Tuấn cho biết hôm đó được Trung rủ đi chơi nên có rủ ông Nguyễn Kim Đoạn đi cùng vì hai người quen biết nhau, cùng sống chung trong khu tập thể bưu điện. Những cô gái có mặt trong cuộc nhậu, ông Tuấn không quen biết trước. Khi được hỏi ai mời các cô gái này đi nhậu chung, ông Tuấn nói tiếp viên của quán PT là do một người trong nhóm rủ. Những người khác thì ông không biết.

Lần theo địa chỉ do Công an tỉnh Long An cung cấp, chúng tôi tìm đến ấp Thanh Hà, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc tìm Võ Thị Hoa. Theo công an, Hoa là người đến nhà rủ Phượng đi Cần Đước nhậu.

Hoa kể có quen biết với ông Phổ (trước đây là chủ quán nhậu ở Cần Giuộc). Ngày 20-8 do công ty ngưng hoạt động nên Hoa điện thoại cho vài người bạn hỏi có ai đi đâu chơi thì cho Hoa đi ké. Khi điện cho ông Phổ thì ông này rủ đi Cần Đước chơi với những người bạn khác. Thế là Hoa cùng Phượng chạy xe máy đến bến phà đã hẹn trước. "Trong nhóm người trên phà em chỉ biết mặt anh Phổ và Phượng bạn em. Còn những người khác em không biết họ là ai" - Hoa nói.

Hoa khẳng định không nhìn thấy và không biết vì sao Phượng lại bị chết đuối như vậy. Đến giờ Hoa cũng không hiểu tại sao bạn mình rơi xuống sông.

Chiều 1-9, chúng tôi đã gặp được ông Nguyễn Kim Đoạn. Ông Đoạn khẳng định ngay từ đầu khi thấy nhiều cô gái xuất hiện trên phà ông đã thấy khó chịu nên không hỏi tên các cô này. Lúc tắm sông, ông bơi ra cách phà khoảng 40-50m tắm một mình, không có chuyện ông "hú hí" tắm chung với các cô này. Khi nghe có người rớt xuống sông, ông bơi lại phà phụ lặn tìm nhưng không có kết quả.

Không có tội phạm?

Theo thượng tá Phạm Hữu Châu, cơ quan công an xác định trong lúc tắm không có đùa giỡn, níu kéo Phượng dẫn đến té xuống nước chết đuối.

Một nguồn tin cho biết chiều 1-9, các cơ quan gồm Viện KSND huyện, TAND và Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Trụ đã họp liên ngành về vụ này. Cuộc họp thống nhất kết luận Phượng bị trượt chân ngã xuống sông chết đuối chứ không có ai kéo, đẩy. Do vụ này không có tội phạm nên sẽ không khởi tố vụ án.

Trao đổi với phóng viên, ông Thái Văn Ô, phó bí thư thường trực Huyện ủy Cần Giuộc, cho biết trong ngày huyện ủy đã cử đoàn công tác đến làm việc với Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Trụ để nắm vụ việc, làm căn cứ xử lý các cán bộ, đảng viên của huyện liên quan trong vụ này. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Trụ từ chối trả lời.

Theo ông Ô, huyện ủy đã nhận bản tường trình của ông Đoạn và ông Giang (viện trưởng và viện phó Viện KSND huyện). Do chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra nên tạm thời huyện ủy chưa tổ chức họp kiểm điểm, xử lý gì đối với ông Đoạn và ông Giang. Theo Ủy ban kiểm tra huyện ủy, các ông Đoạn và Giang có dấu hiệu vi phạm về đạo đức lối sống khi đi nhậu và tắm sông chung với các cô gái. Ông Đoạn hiện là huyện ủy viên, bí thư chi bộ Viện KSND huyện Cần Giuộc.

N.HẬU - M.THUẬN - V.TR.

Đường dẫn bài viết: http://m.tuoitre.vn/tin-tuc/Chinh-tri-Xa-hoi/72775,Vu-an-nhau-tren-pha-Cong-an-ket-luan-nan-nhan-tu-te-xuong-song.ttm
23/9/2011
Hồ Quốc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét